ZOE'S POV
Maulan na morning nga Darlings HAHAHA . Lakas ng ulan ngayon at kami lang ata seguro ang naghihintay na ma suspense ang klase? HAHAHAHA . Samantalang Yong iba sumusugod sa ulan para pumasok. Kami lang ata na taga Medical school ang tamad pumasok na gantong maulan. Maya't maya lang ay nagulat ako ng sumigaw tong katabi namin.
" WHHHAAAAA . PRES, WALANG PASOK SUSPENDED DAHIL SA MALAKAS NA ULAN " sigaw ni Ysa kaya nagkagulo ang lahat ng taga Medical school except sa APSU?.
" aarrggghhh, sayang learnings ngayong araw " rinig naming reklamo nila kaya napatingin naman kami sakanilang Naka ready na ang payong at paalis na sana.
" Bat ngayon pa???. Kung pwedi namang Sunday nalang diba??." Sabi pa Nong isa na Naka glasses.
" Yeahhh, Sunday can make everyone here crazy as hell " sabi naman Nong isa?. Anong meron sa Sunday??.
" Excuse me?. What do you mean by that?." Tanong ko dito . Na curious ako ehhh.
" Nevermind Ms." Sabi Nong isa kaya mas lalo akong na curious ayaw kase nilang magsalita. Naisip ko naman si Alex . Okkkk. Mukang wala akong makukuha sa mga to sakanya nalang ako magtatanong.
" who wants to go with me?." Tanong nito at nag taasan naman ang lahat ng taga APSU.
" Where are you going guys?." Tanong ni Ella sakanila.
" Library " lahat sila yan ang sinagot na ikinatayo ng balahibo ko. Sabay naman silang nagsi alisan.
" Nakakatayo ng balahibo mga tao dito " sabi ni Ella.
" Definitely Yes as hell " sagot naman ni Anne.
" Sadyang masisipag lang talaga silang mag aral guys . Kaya hayaan nyo nalang sila. Tsaka wala naman tayong alam sa mga tao dito " sabi ko at nagkibit balikat nalang sila.
" Sige naaa. Balik na kayo sa mga kwarto nyo . " Sabi ko sakanilang lahat na agad naman nilang sinunud.
Habang nakahiga sa kama ay di naman ako dinadalaw ng antok . Samantalang si Anne humihilik pa sa sarap ng tulog. Naisipan ko namang mag online ng makatanggap ako ng sunod² na chat galing sa ex ko. Tskkk. Sa inis ko pinatay kunalang ang phone ko at pinilit na matulog pero wala talaga. Kaya naisipan kong pumonta nalang sa room nila Bea.
*KNOCK* *KNOCK* * KNOCK*
Tatlong sunod-sunod akong kumatok ng buksan ito ni Ella na kagigising lang.
" Sorry nagising ata kita " sabi ko dito.
" No, no . Sakto lang talaga na mag ccr ako ng kumatok ka. Pasok." Sabi nito at pumasok narin ako. Nakita ko namang tulog na tulog si Bea at Naka sports bra lang ito. Nga pala guys mag jowa nga pala tong dalawang to.
" Anong satin pres?". Tanong nito ng inayos ang kumot ni Bea.
" Makikitulog sana ako HAHA di ako makatulog sa room namin ni Anne ehhh." Sabi ko.
" Humihilik nanaman ba?." Tanong nito
" Yeah " sabi ko na ikinatawa naman nya.
" Naku. Yang pinsan kong yan talagaa . O sya . Dyan kanalng sa kama ko . Dito nalang ako sa tabi ni Bea " sabi nito at tumango ako.
" Salamat " sabi ko bago sya pumasok ng cr at nahiga naku. Mabilis naman akong dinalaw ng antok. Basta talaga dito sa kwarto ng dalawang to mabilis akong nakakatulog.
-
YOU ARE READING
Fallin' inlove with a criminology student
القصة القصيرةKeep Calm and Love Criminology Student ☺️