F A S T F O R W A R D ..........
(2 DAYS BEFORE THE CRIMINOLOGY DAYS )
Excited ang lahat sa paparating na event . Habang naglalakad ako sa field ng school ay nakikita ko Yong iba sa mga ka school mates ko na abala sila sapag hahanda sa paparating na event lalong lalo na sa mga sports na sinalihan nila at iba pa .
" Good morning ma'am " bati sakin ng ibang mga juniors na nakasalubong ko.
" Good morning " bati kurin Sakanila pabalik . Nakita kurin na namula Yong isa sa kasamahan nila.
" Pres, good morning" bati sakin ni Ella .
" Good morning Ella . Ginagawa mo dito sa field?. Akala ko ba wala kayong duty ngayon?" Tanong ko dito at umupo sa tabi nya.
" Oo . Nag eenjoy lang ako manuod Sakanila alam mo naman kunting kembot nalang aalis na kami dito sa school na'to " sabi nito .
" pwedi naman kayong bumisita dito kong na miss nyo ang school. Wag ka mag alala HAHA diko kayo ipapa banned kay kuya guard " natatawa kong sabi kaya natawa rin siya .
" Aba dapat lang no HAHA " sabi nito kaya nagtawanan at nag kwentuhan lang kami don hanggang sa lumipas na ang tanghalian kaya napag isipan naming umalis na .
" Pres nag message sakin si Adrian na don na daw tayo kumain sakanila andun narin naman daw ang iba " sabi nito kaya tumango naku. Free foods nayun ehh HAHAHAHA.
Naglalakad kami papuntang parking ng madaanan namin sila Zoe at Anne .
" Good morning Ms " bati ni Ella .
" Good morning rin sainyo. San kayo?. Mag lunch naba kayo? Pwedi kayong sumabay samin ni Bessy " sabi naman nitong si Anne.
" No. Thank you HAHA salamat nalang pero kasi sabay² kaming kumakain ehh. Pag di to pumonta dikakain ang mga yon " sabi nito at tinuro Paku HAHAHA knowing na May gusto ito kay Ms. Anne ayaw lang umamin HAHAHA torpe nito subra.
" Ganun ba . Sige , pero baka sasusunod pwedi na?" Makulit rin to ehhh HAHAHA tiningnan naman ako ni Ella na humihingi ng tulong kaya natawa ako ng bahagya.
" Ok, Ms. Next time pag May time sasama sainyo si Ella " sabi ko at tumango naman ito na nakangiti. Tiningnan naman ako ng masama ni Ella kaya nagpaalam naku at tinulak na ito paalis.
" Ikaw talaga napaka torpe mo. Kung ganu kakalakas sa mga babae ganun kanaman ka torpe kay Ms." Sabi ko dito
" ikaw nga dyan ehh. May gusto ka naman kay Ms. Z " sabi nito kaya natawa ako.
" Yes, pero napag-usapan nanamin yan at mas pinili naming maging magkaibigan nalang . Kase parehas lang naman kaming di segurado sa mga nararamdaman namin." Sabi ko dito at tiningnan ako ng di makapaniwala.
" Yesss, Pag katapos ng Team building natin, Nong inaya ko sya mag rides. Don kami nagusap " sabi ko at sa pagtingin nya sakin alam kong gusto nya ng kwento . Kaya huminga ako ng malalim at kinuwento ko sakanya habang nakasakay kami sa mga motor namin papunta kela Adrian.
Medyo May kalayuan yon sa school pero sapat lang para ma kwento ko sakanya lahat ng mga nangyari. sya nalang kase ang dipa nakakaalam sa mga nangyayari HAHAHA busy kase mambabae HAHAHA.
YOU ARE READING
Fallin' inlove with a criminology student
Krótkie OpowiadaniaKeep Calm and Love Criminology Student ☺️