Tối đấy.
Nỗi trằn trọc bám lấy cậu. Hai hàng mi lim dim nhưng không hiểu vì sao não bộ vẫn hoạt động bất chấp, dù giờ đã hơn hai giờ sáng. Nằm cứ lăn qua lăn lại, ngước nhìn ánh vàng phát ra từ cây đèn ngủ. Bụng cậu từ lúc mới về nhà đến giờ cứ bồn chồn, lâu lại nhói lên như lo ngại về điều gì không rõ. Cậu không muốn thừa nhận, vì hắn mà tâm trạng cậu lại khó nói như vậy. Nhưng rõ ràng là từng lời nói, cử chỉ của hắn bây giờ đang cuộn trào trong đầu.
Bây giờ thì rõ ràng rồi. Mối quan hệ này thực sự đã không bình thường ngay từ lúc ban đầu. Cậu nhận ra có vẻ muộn, cậu không nghĩ hắn đậm sâu với cậu như vậy. Chưa bao giờ nghĩ rằng hắn nhắm đến một người như cậu. Nó thực sự không quan trọng là ai đâu, dù là nam hay nữ. Nhưng con tim thật lòng thì mình cứ trao thôi.
Nhưng tại sao lại là cậu? Mà không phải một ai khác?
Càng nghĩ càng đau đầu. Cầu kéo chăn chùm kín cả người, ép bản thân thôi suy nghĩ. Thay vào đó là cố nhắm mắt, cố ngăn từng dòng suy tưởng vu vơ.
*ring ring ring*
Cậu bật tỉnh. Vội tắt đi chuông báo.
- Oa.. không ngủ được luôn! Thần kì thật..
Nhìn hai mắt trong gương với hai quầng thâm sẩm màu. Cậu phải thốt lên "ôi Chúa ơi!" cho sự tàn tạ này. Chỉ mới là sáng sớm thôi mà cậu đã không có một tí năng lượng nào cho việc sẳn sàng đi làm. Cậu lười quá, không muốn làm gì hết. Lôi đôi chân lười nhác vào phòng để lấy điện thoại. Cậu mở lên check tin nhắn thì thấy Sunoo nhắn hôm nay dì Han tạm nghỉ bán rồi, vì con gái dì ấy phải sinh em bé trong ngày hôm nay. Cậu tự hỏi sao lại đúng lúc một cách tuyệt vời như thế này. Cậu cũng đang muốn nằm ường ra nhà để khỏi phải đi làm. Cùng lắm là tìm cái gì đó để bỏ bụng cho qua cơn đói. Giờ cậu chẳng thèm ăn uống gì.
Cậu cũng tự nhận thức được bản thân đã gầy đi nhiều so với lúc mới chuyển về quê. Cậu cũng thuộc dạng thích thể thao nên hay xin vào ngôi trường cấp ba gần tiệm mì, chơi đá bóng một hai ván với bọn nhóc lúc rảnh rỗi. Bọn nhóc cũng quý cậu vì tài dành bóng điêu luyện khiến chúng chỉ biết ôm đầu tiếc nuối vì trượt mất bóng. Với ba bữa ăn thì cậu chỉ ăn hai bữa, có lúc đói cũng chẳng muốn ăn. So về mặt bằng chung thì cậu cũng cao ráo, đẹp trai, tiền, nhà và xe đều có đủ. Nhưng mà chẳng có em nào theo đuổi, giờ lại dính vào tên đàn ông kia. Xem ra cậu không thể lấy vợ như ước ao của bà rồi. Cậu cứ cảm thấy có lỗi như nào ấy nhĩ..
Số lần thở dài từ ngày hôm qua đến giờ đếm cũng không xuể nữa rồi. Cậu chỉ biết ngồi ngẫn ra đó trên sofa, miệng thì ngậm miếng sandwich, trên bàn thì có ly cacao nóng. Mắt hướng về tv đang chiếu bộ phim cũ rít, cậu nhớ hồi đấy cậu và bà cùng xem bộ này, tại căn nhà này. Lúc đấy nắng hè ngập tràn lòng cậu, chẳng nỡ để mùa hè trôi mất. Lòng lại có chút hiu quạnh. Cũng lâu rồi không đi thăm bà. Cậu nhớ bà quá.
*ting tong*
Nhìn sang cánh cửa. Cậu đang cố đoán xem là ai bấm chuông vào lúc 7 giờ 18 phút sáng như thế này.
Cậu đặt miếng bánh đang ăn dở lại trên đĩa. Đi ra mở cửa. Chẳng hiểu tại sao trong đầu cậu lại hiện ra hình ảnh của tên Lee Heeseung kia. Và quả thật, hắn đứng ngay trước mắt cậu. Thế quái nào?