Hindi ko na ginising si Clint, at naghanda na ako sa pag-alis ko, kahit masakit bumangon ako at naligo, kahit papaano naman ay nabawasan 'yung sakin nung makaligo ako.
Inilabas ko ng kwarto lahat ng bagahe ko, hindi ako gumawa ng ingay para hindi magising si Clint, hindi ko alam kung anong mukhang ihaharap ko sakanya. Oo nga't hindi ko naman kasalanan kasi hindi naman ako 'yung nang-akit, siya kaya. Pero syempre, pumayag ako na may mangyari kaya hindi ko siya masisisi na inakit niya ko, kasi nagpa-akit naman ako, pwede namang pigilan, pero hindi ko ginawa. Sumige pa rin ako, pinapasok ko pa rin siya sa loob ko, hinayaan ko pa nga siyang iputok niya e. Buti na lang safe ako ngayon, no worries na may mabubuo.
Kasalanan 'yung ginawa namin, kasi magkapatid kami, feeling ko tuloy napaka makasalanan ko. Kaya siguro dapat lang na umalis ako. At ng maibaon sa limot 'yung nangyari.
I know, I'm not good at assessing my own feelings, pero isa lang 'yung alam, I'm starting to fall for him. At hindi tama 'yun. Isang pagkakamali ang mahalin ang isang kapatid ng higit pa sa kapatid.
Kaya hangga't maaga at hindi pa ako hulog na hulog, titigilan ko na.
Bumaba na ako, kumpleto na sila roon, si Clint lang ang wala.
"O, si Clint nasan na? Aalis na tayo." Tanong ni Daddy.
"Ahhh. Dad, hayaan na po natin siya na magpahinga, naramdaman ko pa kasi siya kagabi na gabing-gabi na nakauwi. Pagod ho siguro, mabuti pa kung magpahinga na lang siya."
"Ganun ba, osige tara na."
Oo Dad, ganun na ganun, damang-dama ko siya kagabi, at pagod na pagod talaga siya sa ginawa namin.
Pansin niyo ba hindi ko tinatawag na Kuya si Clint. Na-awkward-an kasi ako e. Tatawagin kong Kuya pero nilalandi ako. Siguro pag-uwi ko at naka move on na ko sa panglalandi niya, matatawag ko na siyang kuya.
Umalis na kami at nagtungo sa airport, pagdating namin doon ay andun na sila Tita Helen, isa-isa na akong nagpaalam sa kanila.
TATLONG LINGGO na ko rito sa Paris, nagstart na rin ako sa pagpasok sa PAA, may mga naging kaibigan na rin ako, buti na lang marunong ako mag-english kahit papaano, nagkakaintindihan kaming lahat. Haha. Meron din akong nakilalang pilipina. Half nga lang siya, magkasama kami sa iisang class. Kasa-kasama ko rin siya, friends na kami.
Mas maganda nang i-friend ko 'yung kababayan ko kesa sa ibang lahi. Though may kaibigan na rin naman ako na ibang lahi, ang babait nga nilang lahat e.
Lagi rin kaming nag-skype ni Stacey, miss na daw niya ko, kasi lagi siyang inaaway ng Kuya niya at walang nagtatanggol sakanya. Kasi wala ako roon.
Kay Clint? Wala ako balita, hindi naman siya binabanggit ni Stacey e, hindi rin ako nagtatanong. Dapat ba? Iniiwasan ko na nga siya.
I was busy sketching another design nang may magdoorbell. Itinigil ko iyong ginagawa ko saka ko nagtungo sa pinto.
Nagulat ako ng mabungaran ko si Clint sa labas ng pinto. Dali-dali naman siyang pumasok sa loob.
Napansin ko lang medyo mahaba ang buhok niya kaysa sa huli ko siyang nakita, may stubbles na rin siya. Pero 'yung pangangatawan niya, ganun pa rin naman sa tingin ko, sa mukha lang talaga niya may pinagbago.
It's been three weeks, anyway.
Pinakiramdaman ko 'yung sarili ko, aaminin ko namiss ko siya. Miss na miss. Lumapit siya sa akin, saka ako niyakap. Gusto kong kutusan 'yng sarili ko kasi eto na naman ako, nagpapayakap sakanya. Mamaya nasa kama na naman kaming dalawa, umuungol.
BINABASA MO ANG
Sleeping with my Half-Brother
RomanceWARNING: Some contents are not suitable for young readers. Lumaking walang ama si Annie, ngunit bigla na lang may dumating sa bahay nilang nagsasabing siya ang kanyang tunay na ama. Sumama siya sa tunay niyang ama sa kadahilanang matagal siyang nang...