Chương 13: Chơi đá

68 7 1
                                    

Tuy rằng hồi chiều Akiwaza đã bị phát hiện bí mật cấm kị của mình, nhưng may mắn thay hiệu trưởng Makoto và Akira đã chọn hợp tác với nhau vì thuận lợi đôi bên. Hiệu trưởng Makoto thậm chí còn giúp cậu lấp nhiều chỗ trống trong câu chuyện hư cấu về danh tính của Akira là nhân cách khác, bao gồm cả việc luân hồi chuyển sinh từ tiền kiếp trong quá khứ để giải thích cho kiến thức và kinh nghiệm chiến đấu của Akira.

Bởi vậy mà cuộc hẹn của Akiwaza và Eiko không bị ảnh hưởng.

Trời đã tối rồi nhưng 2 thiếu nữ cao trung vẫn tay trong tay kéo nhau đi dạo chợ đêm ở trung tâm thành phố.

Như mọi khi, cuộc hẹn hò của họ không quá cầu kì, chỉ đơn giản là tận hưởng thời gian rảnh rỗi bên nhau như trước đây. Đi cafe, mua sắm, ăn tối rồi lại lang thang khắp nơi.

Điểm dừng chân cuối cùng là trò chơi yêu thích của thiên kim tiểu thư gia tộc Fujiwara: đập đá.

Đá ở đây là Bí Thạch, là những viên đá toả ra ma lực và đang che giấu bí mật bên trong.

Ma thuật và siêu nhiên đã tồn tại từ thuở khai thiên lập địa rồi, tài vật địa bảo cũng vì vậy mà nhiều vô số kể. Nhưng hầu hết chúng đều bị chôn sâu dưới lòng đất và bao bọc bởi Bí Thạch.

Bí Thạch là một cấu trúc tinh thể đặc biệt có thể hấp thu năng lượng tự nhiên để phát triển kích thước. Quá trình thường bắt đầu ở những vật thể có ma lực làm xúc tác cho việc kết tinh. Kết quả thì tương tự việc di thể của động vật cổ đại được bảo tồn trong tầng lớp hoá thạch hoặc xác côn trùng được bảo tồn trong hổ phách vậy.

Tính chất đặc biệt của Bí Thạch là việc nó hoàn toàn che giấu vật thể được nó bọc quanh, trở thành một khối pha lê đen thuần với khả năng chặn các loại ma thuật nhìn xuyên thấu. Muốn biết bên trong có gì thì chỉ có cách là đập ra để xem.

Bởi vậy dù tên gọi chính thức của việc này là "Khai Mở Bí Thạch" nhưng ai ai cũng gọi nó là đập đá cho đơn giản.

Đây là một trò chơi may rủi đã tồn tại từ lâu rồi. Nhưng khi ma thuật siêu nhiên trở nên công khai và phát triển song hành với khoa học công nghệ, thì trò chơi này cũng được trở nên phổ biến hơn vì tiềm năng kinh tế của nó.

Căn bản là nó phổ biến như chơi sổ xố và game gacha vậy.

Xui nhất thì phần thưởng bên trong có thể là rỗng tuếch - là Bí Thạch kết tinh tự nhiên không bao bọc thứ gì. Có thể là mấy viên bảo thạch tầm thường chỉ làm đồ trang sức. Có thể chỉ là mấy viên ma thạch (bảo thạch đã hấp thụ năng lượng tự nhiên) bán phổ biến ở khắp các cửa hàng ma đạo cụ.

May mắn hơn thì là những viên ma thạch bất thường đậm đặc năng lượng. Giống như hoá thạch, chúng cũng có thể bảo tồn di thể của ma thú siêu nhiên mạnh mẽ, có thể dùng làm nguyên liệu luyện đan hoặc rèn pháp bảo. Nếu đập Bí Thạch tìm được pháp bảo, ma cụ, bí kíp hay ma đạo thư thường được coi là trúng giải lớn.

Việc đập đá thử vận may có vẻ là thú vui của các ma thuật sư lắm tiền. Và cô tiểu thư nhà giàu Eiko cũng không ngoại lệ. Lần nào cả hai đi hẹn hò cô ấy cũng phải ít nhất dừng chân 1 lần ở một quầy Bí Thạch để thử may mắn.

[WN] Ma Thuật Sư rank E đội sổ tại Học Viện MagikaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ