Sau một lúc chuẩn bị thì tên của Akiwaza đã được gọi lên đấu trường. Không có cách tránh né, cậu đành phải tin tưởng vào Akira và bước ra ngoài.
Thể lệ của kì thi thực chiến tranh hạng là như sau. Theo lượt từ hạng thấp nhất đến cao nhất, trực tiếp thách đấu học viên có thứ hạng cao hơn bản thân. Nếu thua thì không có gì thay đổi. Nếu chiến thắng thì nhảy lên thứ hạng mới, kẻ bị thách đấu và những người sau đó sẽ bị đẩy xuống một hạng đến khi có người lấp vào vị trí cũ. Sau đó kẻ thua khi đến lượt có thể chọn thách đấu lại để giành lại vị trí.
Ví dụ, nếu hạng #100 chiến thắng hạng #9, thì họ sẽ lên hạng #9, người thua xuống hạng #10 và mọi người sau đó cứ bị đẩy xuống đến khi hạng #99 trở thành #100 mới. Sau đó người thua có thể thách đấu lại để giành lại hạng #9 và đẩy họ xuống #10 (nhưng không thay đổi gì từ #11 trở xuống)
Tuy nhiên để tránh bất công khi phải chịu thách đấu quá nhiều lần, tất cả những người chọn thách đấu cùng một đối tượng sẽ hỗn chiến để giành quyền thách đấu. Chuyện này xảy ra thường xuyên xảy ra ở top 10 đứng đầu, ít nhất sẽ luôn có 3 4 người trong top 10 hỗn chiến với nhau để giành quyền thách đấu hạng #1.
Bởi vậy một cá nhân chỉ chiến đấu tối đa 3 trận. Lần 1 khi họ thách đấu, lần 2 nếu đối phương muốn giành lại thứ hạng, và lần cuối khi họ trở thành con mồi mới.
Mà cũng có khá nhiều trường hợp không chọn thách đấu. Họ là những học sinh ở tầm trung. Bởi vì hình thức và giới hạn của việc thách đấu nên sau mỗi kì kiểm tra các thứ hạng không bị thay đổi bao nhiêu, thua thách đấu cũng chỉ bị giảm một hạng, chỉ giảm thêm một cách gián tiếp nếu người cao hơn họ thua người thấp hơn. Nếu ở hạng #50 cùng lắm chỉ rớt xuống #60, miễn không rơi vào nhóm 20 người yếu nhất (#103-#123) thì sẽ không có vấn đề.
Với những thông tin thể lệ thi đấu mà Akiwaza đã phổ cập cho Akira, cậu đã nài nỉ cô giành cho cậu ít nhất hạng #80 cho an toàn. Hiện tại cậu đang ở hạng #123, là hạng chót đội sổ của năm nhất. Điểm lý thuyết của cậu tuy hoàn hảo nhưng ở đây quan trọng hơn là áp dụng vào thực chiến chứ không chỉ là lý thuyết suông.
.
.
.
Đương nhiên khi bước ra đấu trường thì toàn bộ ánh mắt đổ dồn về phía cậu. Trước đây cậu đã nổi tiếng một cách nhục nhã vì là kẻ đội sổ từ gia tộc ma thuật sư rồi, hiện tại còn nổi bật hơn nữa. Nhiều người lần đầu tò mò muốn gặp kẻ đội sổ nổi tiếng, không ít tên đến xem để chê cười kẻ con ông cháu cha mà vẫn thua kém thường dân. Vậy mà bước ra từ phòng chờ lại là một cô gái lạ mặt.
Lập tức xì xầm bàn tán nổi lên. Kẻ thì cho rằng là giả mạo, người thì chất vấn hệ thống xác nhận danh tính, tên thì thắc mắc tại sao không ít nhất giả mạo cho giống.
Có tận 3 lớp xác nhận danh tính, ở nơi báo danh, ở phòng chờ và khi bước vào đấu trường. Mỗi lớp xác nhận đều đối chiếu nhiều lần với dữ liệu cũ. Vậy mà kết quả vẫn không đổi, nữ sinh tóc đen dài với đôi mắt xanh biếc ấy thật sự vẫn là Tsuchimikado Akiwaza.
BẠN ĐANG ĐỌC
[WN] Ma Thuật Sư rank E đội sổ tại Học Viện Magika
AcciónTsuchimikado Akiwaza là đứa trẻ bất tài của gia tộc pháp sư Tsuchimikado nổi tiếng. Được theo học tại Học Viện Magika nhưng tiềm năng ma thuật quá kém cỏi, cậu đã đội sổ và đang đối mặt với nguy cơ bị đuổi học nếu tiếp tục thất bại trong kì kiểm tra...