Halos sa klase namin, hindi ako makapokus dahil kay Liam, lagi niyang ako kinukundot sa tagiliran kaya di ako makapokus sa turo ng science teacher. Minsan napapatalon ako nang walang oras sa kagagawan ni Liam, minsan nahuhuli ng guro sa ginagawa niya. Ako nalang ang nahihiya sa kanyang ginagawa sa akin, kaya tumahimik nalang ako.
Minsan nahuli ko si Kuya Ethan na nakabungisngis sa akin. Di ko alam, ayaw ko naman mag-assume na baka may gusto siya sa akin o kay Liam. Natapos ang buong araw na wala akong naintindihan sa tinuturo ng mga guro namin. Bad mood ako ngayon kasi ayaw ko pa naman ng hindi ako nakakaintindi sa lesson ng mga guro namin. Ayaw ko pa naman bumagsak, patay ako nito kay Tita.
Lumabas ako ng classroom, sunod ang tatlo kong kaibigan. Naging kaibigan na namin si Liam since nagpakilala siya sa amin, kaya barkada na namin siya. Ayon, palagi siyang nandyan sa tabi namin kahit saan. HAHAHAHAHAHAHAHA, aso lang ang peg.
"Ooh guys, dito na kami ni Kuya Ethan," sabi ko sa kanila nang magpaalam ako. Sumakay na ako sa kotse ni Kuya, hindi ko na sila hinintay na makasagot sa paalam ko. Ayon, nagpaalam nalang ako kay Kuya Ethan. Nakakabad trip ang araw na ito.
Pumasok si Kuya sa kotse, inayos niya ang kanyang seatbelt para makalarga na kami. "Ang saya mo kanina ah?" singit niya sa akin, dahil awkward at sobrang bad trip ako ngayon.
"Anong masaya non? Bwisit nga ako ngayon. Uuuh, napasigaw nalang ako sa loob ng kotse, buti di ito maririnig sa labas kaya safe ako. HAHAHAHA."
"Kumalma ka nga bunso!" singit niya sa akin. "Kumalma ka bunso, di naman makakatulong sayo iyan. Alam mo, parang napapalapit ka na kay Liam, ah? Kasi kaibigan naman natin yon, normal lang talaga na malapit ka sa kanya," pahabol niyang tanong.
"Kaya nga! Kaibigan natin siya pero di pa natin siya kilala masyado, kaya put up ang barrier sa iyong sarili. Ayaw ko naman na masasaktan ka!" pahabol niya sa akin.
Di ko maiwasang kiligin sa sinabi niya, pero kailangan ko pigilan baka mahalata niya. "Bakit tumahimik ka jan?" sabi ni Kuya.
"Ahhh, wala naman Kuya, pagod lang siguro ako. Kaya tayo napara para makapahinga pa ako sa bahay."
THANK YOU!!
GeminiVerseWriter
BINABASA MO ANG
KUYA II (REVISING)
RomanceIn this sequel to the beloved boys' love tale, Akira and Ethan's relationship takes center stage once more, as they navigate the complexities of love, acceptance, and self-discovery. As their bond deepens, they confront societal norms and personal i...