CHAPTER 26

21 5 4
                                    

**EDi ko napigilan ang aking luha sa pagpatak. Hindi ko inasahan na makikita ko siya sa harapan ko mismo.**

*Mabuti at andito si Luhann na dinala ako sa aling upuan. Ahahahaha.*

"Shit. Bakit ako nasasaktan ng ganito?" sambit ko sa aking sarili.

"Hmmm. Akira, alam ko ang nararamdaman mo, masakit talaga 'yan. Kung gusto mong kausap, andito lang naman ako," singit ko sa kanya.

**POV NI LUHANN DELA CRUZ**

I'm Luhann Dela Cruz, 19 years old.

Our family is open sa same-sex marriage. My mom died due to bone cancer, kaya ang aking ama na ang umaruga sa akin.

Our family ay kilala sa larangan ng mga hotel at kami ay nag-sponsor ng mga ramp-model.

Nagmamadali ako dahil malapit na akong mahuli sa klase. Kase naman, si Papa, hindi ako ginising.

I parked my car at lumabas para hindi na mahuli.

Habang tinatahak ang hallway ng school, nakita ko si Akira. Lakad, takbo ang ginagawa. AHAHAHAHA.

Aaminin ko, long-time crush ko si Akira, simula pa noong unang pasukan ng klase. Gusto ko sana siyang kausapin at magpakilala sa kanya, pero sobrang strikto ng kuya niya.

Kaya tinawag ko siya. "Psssst. Ahahaha, nakaka-cute talaga siya kasi aligaga siyang hanapin kung sino ang tumawag sa kanya."

Ang cute niya, the way he smiles and disgusts his face.

His gentle face fascinated me. He's beautiful inside and out.

Every time I get close to him, my heart jumps with laughter. (AHAHAHAHA GOOGLE TRANSLATE LANG TO).

I looked at his face when he saw me that I was the one who called him.

"Yes po? Ano po sadya natin."

"AHAHAHA, nako Akira, nakalimutan mo na ako. Luhann, kaklase mo sa section qeins."

His face was frustrated when I introduced myself.

"Awssss. Ok, nakakalimutan ko. Sorry Kuya Luhann!" paawa niya sa akin.

"WAHAHAHA. Nako nako, Akira, masyado mo akong iniiwan. Luhann nalang pwede? with handshake."

"Waaaaa. Sorry, Kuya Luhann."

"It's ok. Luhan nalang. Ano, pa-tayo na tayo? Baka malate na tayo."

He acted carelessly, confused. Kaya agad ko siyang hinila para makarating na kami sa sections namin ng mabilis.

It didn't take us long to walk because I dragged him. Oo, para sa akin, it was romantic. Na hawak ko ang kanyang kamay para sa unang pagkakataon.

Agad naman kaming pumasok. When we entered, bigla na lang nakita ni Akira ang hindi lang niya nakita kundi nakita rin niya.

Ang kanyang kuya at si Patricia ang pangalan, na nagki-kiss sa loob ng silid-aralan.

Nakita ko na ang kanyang mga luha ay umagos na. Nararamdaman ko ang sakit. Tinalian ko ang kanyang balikat para sabihin na huwag ipakita na nasasaktan siya sa nakita niya.

He got it, kung ano ang gusto kong iparating sa kanya. I looked at Akira again. Inhale, exhale na siya bago lagpasan ang dalawa.

They were both shocked when Akira and I saw that they were both kissing.

We sat in our seats and since first magkatabi talaga kami, hindi lang niya ako nararamdaman. Tinalian ko ulit siya sa balikat kung ok lang siya. He looked at me, and gave me a deafening smile.

"Nakita ko 'yon. You love your brother. I have no place to say it.

Love should not be selfish. If you love, fight. If you are hurt, stop because that is no longer love but stupidity. AHAHAHAHAHA SORRY GOOGLE SCHOLAR LANG 'YAN, TRANSLATED TO GOOGLE TRANSLATED."

**AKIRA POV**

Tama ang sinabi ni Luhann. Dapat magpakatatag.

"Ang akala ko mahal niya ako. Siya mismo nagsabi non sa akin."

Mabuti at andito si Luhann na dinamayan ako. Totoo, cute 'to si Luhann. AHAHAHAHA, ang landi.

The class has already started. Tinanggal ko ang lahat ng problema sa aking isipan. At nakatuon sa diskusyon ng guro.

*Class. Class. Class. Class.*

Sa wakas, natapos na din ang klase para sa araw na ito.

Agad ko niligpit ang aking bag. Naisipan ko nang pumunta sa likod ng paaralan. Mayroon namang garden sa likod no'n, doon ako pwede makapag-isip.

Agad akong lumakad papunta sa likod ng paaralan.

"Bakit ako nasasaktan ng ganito?" Mga katagang naiisip ko habang nakaupo sa upuan sa garden.

"Ang ganda naman dito," bigla may nagsalita sa aking likuran.

Kaya agad kong tiningnan ko ito.

Ahahahaha, it's Luhann.

"Ano ang ginagawa mo dito, Luhann?" Agad kong tanong sa kanya.

"Ahmmmm. May pa isip effect pa ito. Kung 'di lang 'to cute. Matagal ko nang nasapak. AHAHAHAHA JOKE."

"Wala lang naman, Akira. Sinundan kasi kita. Bigla ka lang kasi nawala," agad niyang sabi sa akin.

Alam ko may problema ka, Akira. Laban lang. Gusto mo ng kausap. Andito lang ako.

AHAHAHAHAHA, natatawa ako sa Luhann. Pero salamat ah kanina! Agad kong sabi sa kanya.

Bago lang kami nagkakilala, ang gaan na ng loob ko sa kanya.

"Walang anoman, Akira. Basta ikaw," sabi niyang may dalang ngiti na sibrang cute lalo ng lumalabas ang kanyang dimples.

KUYA II (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon