Wallace Fednix “Ace/Nix”
"WHAT ABOUT now, Yaire? Na-locate mo na ba?" Tanong ko kay Yaire na nakatutok sa computer nito at mabilis ang pagpindot sa keyboard nito.
"Just wait, Nix. I'm trying my best here you know." Saad ni Yaire sakin sa kalmadong boses habang nakatutok parin sa computer nito.
Napabuntong hininga naman ako bago napatingin kay Nite ng lumapit ito sakin at tinapik ang isa kong balikat.
"Nix, just relax. Ginagawa ni Yaire lahat ng makakaya nya para ma-locate ang nanghack sa system natin. Chill." Pagpapakalma sakin ni Nite kaya napabuntong hininga ulit ako.
"I know, Nite. But ilang oras na nating nilo-locate yung nanghack ng system pero wala parin eh." Problemadong saad ko at napahawak sa noo ko.
Paano ba naman kasi, umaga kami dumating dito sa hideout pero gabi na.
Di pa namin nalo-locate kung sinong naghack sa system namin. Fuck.
"If only Zia is is here." Bulong ni Yaire pero narinig din naman naming lahat kaya natahimik kaming lahat at napayuko na lamang.
Yaire is right, if only your here, Zia, if only then this problem is already solved but that will not gonna happen. It's impossible since you're already dead.
Zephyr Mavis Alicia “Zia”
IT'S ALREADY morning at palabas na ako ng kwarto ko since tapos na akong magayos ng sarili ko.
I'm already done taking a bath, and everything that i need for hygiene.
Even i'm a night person i can still wake early in the morning. Sometimes nga lang.
Nauna akong umakyat sa kwarto ko at iniwan ko ang mga prinsipe at mga prinsesa na sarap na sarap sa niluto ko.
Binilinan ko nalang sila na ilagay nalang yung mga hugasin sa sink at hayaang yung mga maid nalang ang maghugas non.
I'm also glad na nagustuhan nila yung niluto ko sakanila since it's been a while since nung nagluto ako.
I'm just wearing a white puffed long sleeve long dress paired with white high heeled sandals. My hair is hanging loosely behind my back.
While i'm holding my phone in my hands at pababa na sana ako ng hagdan ng makasalubong ko ang mga prinsipe at prinsesa na mga mukang bagong gising palang.
Naka PJ's pa kasi sila na pantulog at slippers.
Ako palang ata ang nakaligo at nakapagayos na sa aming mga prinsipe at prinsesa eh.
Nung makita nila ako ay agad atang nagising ang diwa nila at umayos ng pustura.
Bukod kay Tracey na tiningnan muna ako mula ulo hanggang paa bago ako inirapan.
Nagsusungit since dipa sya fresh at di nya matanggap na mas maganda ako sakanya.
It's true na mas maganda ako so i'm not mahangin ha.
Ngumiti silang lahat sakin maliban kay Tracey na masama na ang timpla ng muka.
"Hi, Alicia. Good morning." Sabay sabay nilang bati pero tinanguan ko lang sila at nagpatuloy na sa paglalakad pababa ng hagdan.
"Salamat pala sa pagkain kagabi, Alicia. Sobrang sarap nung niluto mo." Papuri sakin ni Kuya Mazuo—my older brother.
"No prob." Sagot ko nalang habang patuloy na naglalakad pababa ng hagdan.
"Ahh, Alicia. Tanong ko lang. Pano ka natuto magluto?" Tanong ni Dennix pero nagkibit balikat nalang ako para matapos na ang usapan.
Eh sa wala ako sa mood magsalita eh, anong gagawin ko kung yun yung mood ko ngayon.
BINABASA MO ANG
Reincarnated In Princess Body
FantasyTransmigration Series #1 | On-going Do you believe in Reincarnation? If you don't, will you believe that i got reincarnated in a princess body? A frail, weak princess's body? Well even myself can't believe that i got reincarnated in this kind body...