Zephyr Mavis Alicia “Zia”
"PRINSESA ALICIA, pinapatawag po kayo ng mahal na hari sa throne room. Mamayang 8:00 ng umaga raw po. Gising na po ba kayo? Kailangan nyo po ba ng tutulong sa inyo magayos?" Rinig kong saad ng servant mula sa labas ng kwarto ko.
Agad naman akong napadilat dahil sa narinig kong iyon.
Shit, i'm still sleeping for god's sake.
"No need! I'm already up so tell them i'm coming in a few minutes!" Sigaw ko upang marinig ako nito mula sa labas ng kwarto ko.
"Sige po." Rinig kong saad ng servant mula sa labas ng kwarto ko at umalis na ito base sa yabag ng mga paa nito.
Di kasi sila makakapasok dito sa kwarto ko since lagi akong naglo-lock ng kwarto, nakasanayan ko lang and for privacy na rin.
Umupo ako kaagad sa higaan ko kahit inaantok pa ako tsaka napatingin sa bed side table ko kung saan nakalagay ang table clock ko.
6:30am
Ang aga aga pinapatawag ako ng hari, hayst.
Agad akong tumayo mula sa kama ko bago nag inat ng ilang sandali pagkatapos ay napagdisisyunang maligo na.
KAKALABAS KO lang ng bathroom at nakabihis na rin ako ng damit ko.
Gagawin ko nalang yung skin care ko at yung hair style ko for today.
Ilang sandali ay natapos na ako sa lahat ng dapat kong gawin kaya sinuot ko na yung sandals ko at kinuha na yung phone ko pagkatapos para tingnan kung anong oras na.
7:30am
I still have 30 minutes so siguro kukuha muna ako ng pagkain sa dining area para may mangunguya ako habang papunta sa throne room.
Ang layo pa naman ng throne room mula sa royals residencies.
Tiningnan ko muna ang sarili ko ng ilang sandali sa salamin bago napagdisisyunang lumabas na ng kwarto ko.
By the way, i'm wearing a pastel blue spaghetti strap dress with pastel blue corporate coat paired with white stilletos. My hair is just laying down loosely, empasizing my wavy silver pale hair.
Nagsimula na akong maglakad papuntang dining area para kumuha ng makakain habang papuntang throne room.
It's hard to move if you're hungry and your stomach is empty you know.
SINUBO KO na ang huling kagat ng hawak kong sandwich na binigay sakin ng cook ng palace.
Talagang dinayo ko pa sila sa kitchen nila para makakuha ng pagkain but di pa daw sila nakakapagluto kaya binigyan nalang nila ako ng sandwich.
It's fine with me since masarap naman sya and gusto ko pa nga eh, hihingi nalang ulit ako pagpabalik na ako ng room ko.
Nilunok ko na yung kinakain ko pagkatapos ay inayos ang damit ko at tumingin sa phone ko kung anong oras na.
7:50am
Hinawakan ko yung door knob ng throne room pagkatapos ay binuksan iyon.
Nakita ko naman kaagad ang mga hari at reyna na mga nakaupo na sa mga upuan nila dito. Nakita ko rin yung mga prinsipe at prinsesa na nakaupo na sa upuan din nila.
Meron pang ibang mga tao dito sa loob ng throne room na mga di ko kilala, probably mga senators of the King and Queen sila.
Binuksan ko ng malaki yung pintuan kaya napatingin silang lahat saakin.
Agad naman akong yumuko habang hawak ang palda ko pagkatapos kong isarado yung door knob.
"Greetings to the sun and moon of the Galaxy." Pagbati ko habang nakayuko.
BINABASA MO ANG
Reincarnated In Princess Body
FantasyTransmigration Series #1 | On-going Do you believe in Reincarnation? If you don't, will you believe that i got reincarnated in a princess body? A frail, weak princess's body? Well even myself can't believe that i got reincarnated in this kind body...