Chapter 19

5.8K 88 0
                                    

RYAH'S POV

I hate how a certain man could run my life so easily. Yun bang ang dali dali lang para sa kanya ang manipulahin ako. Na kahit ayaw ko ay wala akong magawa dahil madali nya akong napapasunod.

*door bell rings*

Ang laki ng ngisi sa kanyang mukha nung pagbuksan nya ako ng pinto ng condo unit na tinitirhan nya.

So it's done. Welcome home my wife! He exclaims and kiss me on my cheek right away, Di kaagad ako nakagalaw.

I only did this for Deejay... Alam kong expected nya na ito, na pupuntahan ko sya sa address na ito na itinext nya sakin kanina matapos kaming makapag-usap.

Whatever you say my wife.. Atleast you're mine now, only mine not Jeydon's. Ngumisi ulit sya na para bang isa akong napalaking premyo na napanalunan nya sa isang laro, isang reward na nakuha nya dahil magaling at matalino sya.

Napalunok ako. Sasama ba talaga ako sa lalaking ito? Tama ba 'tong ginagawa ko? This questions suddenly popped up in my mind.

Mommy I love you!! I hear my son's voice at the back of my mind. I love you too son and I'm sorry for leaving you again..

Napapikit ako nang maramdaman ko ang paghawak nya ang beywang ko bago ako iginiya sa loob ng unit nya. For my son's safety, Yes... I'm doing it right.

Pagkapasok ko sa loob ng unit nya at tumambad sakin ang iba't ibang portraits na iba iba ang lokasyon pero iisa lang ang taong nakalarawan roon.

Walang iba kundi...

Jusko! Napahawak ako sa aking dibdib, ni minsan hindi ito sumagi sa isipan ko, ni sa panaginip hindi ko naimagine ang ganito, na may ganito.

Nakaramdam ako ng sobrang takot, wala akong kaalam alam na bawat galaw at lugar na puntahan ko ay nakasunod sya.

You like the view? I was the one who captured those pictures of you.

Hindi ko alam na may lahi ka palang stalker! Pinilit ko lang patarayin ang tinig ko, ayoko kaseng malaman nya na natatakot at kinikilabutan ako sa mga litratong pinagkukuha nya.

No honey, I just love you that much and all I think about is you. And here's a tip, I'll give you some trivia. You knew Carl right?

Automatic na napatingin ako sa mukha nya at sinalubong ang titig nya. His eyes looks like Jeydon's but there is something in his eyes that I can't explain.

Carlos Borough. Born on 2nd of July year 1982. Second to the youngest son of Frederick Borough which is actually my Godfather and it happens that he is my father's bestfriend. He owns a big house in the California and living with two woman and a boy.

Nanlaki ang mga mata ko, bakit kilala nya si Carl?

Paano mong...

I told you his father is my father's bestfriend. And Carl helped me lot.. Would you like me to mention about it?

Hindi ako makapaniwala, itinuring ko syang isang kaibigan.. kaibigan na pinagkatiwalaan ko ng sobra. Napaiyak ako sa masakit na katotohanang iyon.

Noon din at rumehistro sa utak ko ang sinabi ni Carl sakin noong nasa Cali pa ako.

Sometimes bad memories can't be burden by time, sometimes you have to face and get even with it.

With those words from him, nakumbinsi ko ang sarili ko na maghiganti sa taong maraming beses na akong sinaktan.

Operation: Seducing My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon