Chapter 27

7.7K 123 3
                                    

Jeydon's POV

I thought it was the end of my son's life. That moment my brother point the gun into him, it scared me.

Knowing my brother and his capabilities. He can do whatever he wanted without thinking what will be the outcome of his doings.

By the way he acted, he's not the same Jayden I knew. He turn himself more than a monster.

I feared him because of that.

Weeks have passed.

That fear he created in my heart, slowly fading away but the memories was still here.

Hanging around in my head.

Replaying.

I hardly close my eyes. Trying to clear my mind.

I wanted to forgive him for all what he have done to me, to my family and to our father. Naisip ko kasi na wala lang sya sa sariling katinuan kaya nya nagawa iyon.

But why it is hard to do?

Why can't I give him the forgiveness he deserved atleast?

I stared at my son. He was busy on his gaming toy. He smiled when our eyes met. "Why are you looking at me? Am I too handsome Daddy?"

I laughed. This kid!

Manang mana sya sakin.

I can see myself in him. Ganyan na ganyan ako magsalita, may konting hangin. Yeah, konti lang eh kasi totoo naman talaga na gwapo ako.

"I'm more handsome, even if you ask your Mom. Patay na patay kaya sya sakin." I cheerfully said but my kid didn't laughed at my joke.

"That's a lie. Mom always telling me I'm the most handsome boy she met."  His forehead appears wavy lines and his brows get furious.

Napangisi ako, masarap pala asarin ang anak ko? Para syang si Ryah na madaling mainis lalo na kapag inaasar.

"That's because we we're look alike. See?" I leaned my face and wink at him before I patted his head.

"That's not true! It was Mom whom I look alike!" Napipikon na talaga sya. Yung mga mata nya ang talim na ng tingin sakin kanina kilay lang.

"It is. And it's true because your Mom is so inlove with me. She can't live without me." I joked again. Testing my son's patience.

Mas lalo lang syang sumimangot. "Ugh! Please stop dreaming Dad! You're the one who can't live without Mom." Pagkatapos niyon ay ibinalik nya ang atensyon nya sa kanyang nilalarong games.

Oo nga pala, narito kami sa lugar kung saan naroroon ngayon ang isa sa napakahalagang tao sa buhay namin.

Sayang nga lang at wala na sya. Hindi man lang ako nakapagpasalamat sa lahat ng ginawa nya. Hindi lang para sa akin kundi pati sa mag-ina ko. Utang ko ang lahat sa kanya.

---

Ryah's POV

Ang daya mo..

Hindi mo ako binigyan ng chance na makausap kita kahit man lang sana sa huling sandali para nasabi ko man lang sayo na mahal kita at hindi iyon nagbago kahit pa nakagawa ito ng kasalanan.

Pigil kong mapaiyak. Ang hirap kasing tanggapin na wala na sya pero kelangan eh. Nawalan ako ng isang matibay na sandigan at ng matalik na kaibigan.

Tumingin ako sa langit bago ko ibinalik ang tingin ko sa kanyang lapida, I trace every letters of his name with my fingers.

Benjamin Iglesias.

Operation: Seducing My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon