Elida's POV
CARL!! WHAT ARE YOU DOING!! Sigaw ko nang bigla na lang nyang buhatin ang pamangkin ko na naglalaro sa sala kaya bigla itong umiyak.
Carl?! Fuck it! Eli why is he there! Narinig kong sigaw din ni Jeydon sa kabilang line, sa tono ng boses niya ay mukhang kilala niya si Carl.
Bakit kilala mo si Carl? naguguluhang tanong ko.
I'll explain to you later Eli. Just don't let the guy touch my son!
Huh? Paano mong--- The line was ended. Itatanong ko sana kung paano nya nalaman ang tungkol kay Deejay, wala naman akong natatandaang may sinabi kami sa kanya.
Tita Eli! Help me!!!
Shit! Mabilis na nabitawan ko yung phone.
Carl!!! Malakas na pagtawag ko sa pangalan nya dahilan para humarap sya sakin habang karga karga nya ang pamangkin ko.
Put him down Carl. Tapos hinarap ko ang katulong. Yaya kunin mo si Deejay. Utos ko sa maid. Agad naman iyong tumalima.
BANG!!
Ahh!!!! Napatili kaming pareho ni Deejay kasunod niyon ay ang malakas na pag-iyak nito. Nanlaki ang mga mata ko nang makita ko na bigla na lang bumulagta sa sahig ang duguang maid namin.
Y-yaya... nanghihinang sabi ko at napaluhod sa harapan ni Yaya Delia.
You're bad Tito Carl! You killed Yaya Delia! I hate you!! Napadako yung tingin ko sa kanila, Oo nga pala hawak nya pa din ang pamangkin ko na paulit ulit syang pinagpapalo sa dibdib.
Nag-aalang lumapit ako kay Carl para kunin ang pamangkin ko na wala ng tigil sa pag-iyak at pagpalo sa kanya kahit na alam kong pwedeng pwede nya akong saktan, hindi deserve ng pamangkin ko na makasaksi ng ganitong karahasan masyado pa syang bata. Carl please... let him go...
He just gave me blank a expression. Hindi ganyan ang Carlos na nakilala ko. Carl... ibinaba nya kanyang baril. Yun na ang pagkakataon ko, Akmang kukunin ko na sana si Deejay nang may nagsalita.
Don't dare to move again. Ani ng isang tinig na hindi ko alam kung saan nagmula kasunod noon ay ang pagngisi ni Carl at saka itinutok ang baril sa akin. Shit! Bigla na lang parang hindi ako makagalaw, bakit bigla na lang akong nanigas sa kinatatayuan ko.
How are you Eli? Pagkasabi niyon ay lumigid sya mula sa likuran ni Carl at humarap sa akin.
Napamulagat ako nang makilala ko siya.
J-Jay..
Yes it's me Jayden. And I'm here for my son. pagkatapos noon ay nakaramdam ako ng pagkahilo dahil may ipinaamoy syang di ko maintindihan.
At bago nagdilim ang paligid ko ay may ibinulong pa ito sakin.
---
Napabalikwas ako mula sa pagkakahiga, sinong nagdala sakin sa kwarto? Kasabay ng tanong na iyon ay naalala ko ang pangyayari.
Si Deejay!
Bigla akong napaiyak, paano ko sasabihin kina Tito at Tita ang nangyari?
Nakuha nila ang pamangkin ko at wala man lang akong nagawa.
Bumukas ang pinto ng silid ko, iniluwa niyon sina Mommy, Daddy, Tito at Tita. Mas lalo akong naiyak.
Sorry po... I tried to stop them but I didn't make it, nakuha po nila si Deejay!!
Shhh... Elida it wasn't your fault. We've already called the police. Let them handle it. For now, just rest.
Pero Tito... gusto ko sanang sabihin na hawak din nila ang pinsan ko pero pinigil ako ni Tito na ipagpatuloy pa ang sasabihin ko.
BINABASA MO ANG
Operation: Seducing My Husband
Romance"Is it wrong to love a person too much?" ~ Ryah