xii.

560 74 12
                                    

Ba tiếng trước khi lên phi cơ quân sự do chính cơ trưởng Felix điều khiển.

Hanni như phát điên lên khi em không thể tìm được bất kỳ chai rượu nào trong thư phòng và dường như em đã quên mất rằng chai cuối cùng mà em nốc sạch chính là Everclear. Cả cơ thể của hạng nhất giờ đây lại nóng như lửa đốt và em thề rằng chỉ có rượu vang mới có thể giúp em tỉnh táo, Hanni nghĩ mình nên kiêng bớt những loại thức uống có cồn như vậy nhưng nếu trước khi tham gia nhiệm vụ mà không được uống dù chỉ là một ngụm nhỏ rượu rum, có lẽ Louis sẽ bẻ gãy cổ em mất.

Oliver cùng tất cả mọi người tiến hành kiểm tra hành lý và tư trang một lần cuối cùng trước để sẵn sàng lên đường chinh chiến. Anh nhác thấy Hanni cứ mãi đi qua đi lại như vậy, dường như hạng nhất đang phân tâm và việc này sẽ gây khó dễ cho cả đội nếu em không còn tâm trạng để chỉ đạo. Có lẽ như Jay cũng nhận ra rằng con sâu rượu giỏi nhất của đế chế đang thiếu một chút men say, hắn sững người nhìn Oliver một chút trong lúc cất những quả lựu đoạn vào một thùng hàng kim loại kín. Hắn suy nghĩ một lúc lâu sau đó lại thủ thỉ gì đó vào tai Oliver khiến anh bật cười. Ít phút sau, một người phục vụ mang đến ly Vesper Martini thanh lịch cùng lớp vỏ của quả thanh yên mỏng manh cho hạng nhất. Thoạt đầu Hanni không hiểu lắm nhưng khi nhìn thấy cái gật đầu khẽ của Oliver, em đã cởi bỏ cảnh giác và cho phép bản thân làm một ngụm cạn sạch cả cái ly đấy.

Đâu đó văng vẳng tiếng đâm chọt của Jay:

- Ba Gordon, một Vodka, nửa Kina Lillet, đừng khuấy mà hãy lắc sau đó kết thúc nhẹ nhàng với lớp xoắn của vỏ chanh. Hạng nhất, cô nghe có quen tai không?

Loại cocktail này không mạnh như em nghĩ, một chút rượu còn vương vấn ở khoé môi khiến hạng nhất bật cười:

- Một trong những ly cocktail làm nên tên tuổi của James Bond. Là anh gọi cho tôi đúng chứ?

- Sao cô không nghĩ người gọi là Oliver nhỉ?

- Xin anh đấy. - Em mỉa mai ngay khi nhìn thấy Oliver hùa theo cười cợt. - Anh ta không sành sỏi đến vậy đâu, còn phải cai rượu nữa mà. Nhưng tôi không hiểu ý của anh là gì khi anh gọi người phục vụ đến chỉ để mang cho tôi vỏn vẹn một ly cocktail đơn giản như thế.

Hanni nhanh nhạy sớm đã nhìn ra ý tứ sâu xa được Jay gửi gắm vào tận đáy ly rượu. Vesper Martini - ly cocktail được đặt theo tên của người phụ nữ mà điệp viên 007 yêu nhất, dĩ nhiên là James Bond uống rất nhiều, nhưng ý chính của Jay ở đây lại không hề đơn giản như vậy.

Hạng nhất nghiến răng nói:

- Ai sẽ là điệp viên của cuộc đời tôi đây?

Jay với thao tác nhanh nhẹn tiếp tục công tác kiểm tra vũ khí, hắn nói rất nhanh kèm điệu cười giễu cợt:

- Hạng nhất, cô biết điều này rõ hơn bất kỳ ai nên để tôi hỏi ngược lại cô mới phải.

Cô là đang có ý gì?

Jay không thèm đếm xỉa đến gương mặt cau có khó chiều của em, hắn nhặt vội một khẩu súng trường cùng chiếc rìu chiến rồi nhảy tót vào khoang dự bị của máy bay trong khi cả đội còn chưa đến đông đủ. Hơi men từ hương rượu còn sót lại bỗng xộc thẳng lên mũi khiến em giật mình hắt xì hơi mấy tiếng liền, lại còn thêm người đàn ông cao lớn đi lướt qua rồi huých vào vai em:

bbsz; first class (hellbound)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ