xvii.

488 80 2
                                    

Hanni nói ra xong liền cảm thấy bản thân như mới buông bỏ một gánh nặng tương đương với hàng nghìn tấn đá đang treo trên lồng ngực mình. Một câu nói không hề có sự chuẩn bị nào ở đây và em cứ thế để mọi chuyện bộc phát một cách tự nhiên nhất, em để chính trái tim mình nói lên những điều mà bản thân luôn che giấu.

Yêu ư? Yêu ai? Hạng nhất này mà lại yêu ai?

Con ngươi màu ngọc lục bảo của cựu lính đánh thuê mở to và dao động như thể vừa rồi đã có một trận gió lớn ghé ngang qua. Ông sửng sốt nhìn bờ vai của hạng nhất ngày càng co lại trong trí tưởng tượng của ông và ông vẫn không thể tin vào những gì mà bản thân vừa được nghe. Hanni đã uống đến ly thứ tám, trong khi đó Grey lại để đôi mắt mình nhìn em như một đứa trẻ dịu dàng nhất có thể, ông vẫn nhớ ấn tượng đầu tiên của ông về hạng nhất chính là một kẻ tài giỏi nhưng lại kiêu căng ngạo mạn chỉ vì tuổi đời còn quá nhỏ. Thuở ấy hạng nhất đã cho mọi người thấy năng lực của bản thân dù em là một Omega, Grey còn nhớ như in vẻ mặt đầy chán ghét của Hanni mỗi khi có người nhắc về Alpha trước mặt em và em của những năm về trước đã từng hùng hồn tuyên bố rằng sẽ không bao giờ rung động trước những kẻ săn mồi.

Nhưng rồi ai cũng phải thay đổi, chỉ có thời gian là không.

Grey đã được gặp hạng nhất ở thời điểm ngọn lửa trong em được thổi bùng lên với biết bao nhiêu là nhiệt huyết, và rồi bẵng đi vài năm, ông gặp lại em ngay tại nơi chôn cất quá nhiều kỷ niệm nhưng ngọn lửa năm xưa dường như đã bị một luồng khí mỏng dập tắt mất rồi.

- Thật mừng khi thấy mày như vậy.

Ông trìu mến xoa đầu em, hạng nhất bất ngờ ngước lên nhìn ông với một dấu chấm hỏi lớn.

- Thật tình thì ngày trước mày rất ngông, ngông tới mức tao đã nghĩ rằng sẽ không ai trị nổi cái tính sáng nắng chiều mưa của mày. Mày không coi ai ra gì và cứ thế tung hoành trên đỉnh núi do chính mày đã chinh phục được nhưng mày nên biết một điều, sẽ có ngọn núi khác cao hơn nơi mày đang đứng và đến khi nhận ra thì mày đã bị người khác khuất phục mất rồi.

Hanni lặng lẽ đưa mắt về ô cửa sổ với màn mưa phùn vào lúc nửa đêm:

- Chú thấy gì mới mẻ ở cháu?

- Ồ! - Grey cười phá lên. - Nhiều lắm con gái ạ, mày điềm tĩnh và chững chạc hơn, mày không còn hành động bồng bột xốc nổi như trước. Nhưng quan trọng nhất có lẽ là mày biết yêu, mày nên tự hào đi vì tao nghĩ đây chính là thành tựu lớn nhất cuộc đời mày đấy.

Grey Henwick không có ý định đến sân bay như những gì ông vừa nói, ông chộp lấy chai Hennessy VSOP trên bàn rồi uống vội như nước lã. Hạng nhất vẫn im lặng chờ đợi một lời nói khác từ ông nhưng đã sớm không nhịn được mà lên tiếng hỏi:

- Sao chú không nghĩ rằng chuyện yêu đương vừa rồi là một lời nói dối?

Grey dừng cốc rượu sẫm màu ở khoảng không và nhìn em thật lâu, Hanni cũng đáp lại cái nhìn của ông.

- Chính câu nói vừa rồi của mày đã trực tiếp khẳng định rằng mày đang yêu.

Em giật mình:

bbsz; first class (hellbound)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ