Chương 31

45 1 0
                                    

Tên truyện: Kẹo mạch nha

Tác giả: Sơ Hòa

Edit + Beta: Jeong Cho

- Chương 31 -

Diệp Triều lật từng tờ từng tờ, lông mày càng lúc càng nhăn chặt.

Trên tờ giấy tất cả đều là bức vẽ về anh, có phác họa cũng có tranh thủy mặc giống anh như đúc, ngay cả mấy tờ vẽ chibi cũng có vài chi tiết rất đặc thù.

Tâm trạng vừa khác thường vừa phức tạp – bị một người đồng tính nhớ thương tới mức bị vẽ trên giấy, nếu đổi lại một người khác, anh sẽ phản ứng giận dữ ngay, nhưng người vẽ tranh là Lăng Yến, mà Lăng Yến này mang trong mình hi vọng mong manh như rơm rạ.

Khi nhìn vào đôi mắt Lăng Yến, anh đôi khi sẽ cảm thấy người đứng trước mặt là Đường Đường của mình.

Tiếp tục lật qua trang tiếp theo, ngón tay anh dừng lại.

Trên tờ giấy vẽ anh đang ngồi trên ghế cởi trần nửa người trên, mặc một chiếc quần lính.

Tư thế này có hơi quen thuộc, nhưng làm cách nào anh cũng không nhớ ra. Bức vẽ này có thể là được vẽ gần nhất đây, biểu cảm trên mặt anh nhìn qua rất dịu dàng lại có vài phần đau thương.

"Lăng Yến biết vẽ tranh còn vẽ đẹp lắm", sự thật này luôn nằm ở trong tim Diệp Triều, anh không thể nào không nghĩ về hướng hoang đường kia.

Nhưng mà nếu là sự thật là thế, Lăng Yến vì sao vẫn chịu đựng không nói cho anh biết?

Là vì có nổi khổ không nói ra được? Hay là thân bất do kỷ?

Quá nhiều nghi vấn tràn ngập trong tâm trí, Diệp Triều hít sâu một hơi, trước khi Lăng Yến kịp về, anh đặt quyển notebook lại chỗ cũ.

Lăng Yến rất mệt, sự mệt mỏi bao trùm giữa lông mày, lúc về kí túc xá cậu thở hổn hển mấy hơi, cố gượng mà hỏi:

"Đoàn trưởng, quần áo ngài đặt ở đâu vậy, để em giặt cho ngài."

"Không vội, rửa mặt đi ngủ sớm chút đi."

Diệp Triều giấu nghi vấn vào trong ngực, giọng điệu vẫn bình thường, hỏi:

"Khi còn nhỏ cậu có từng học lớp năng khiếu chưa?"

"Lớp năng khiếu?"

Lăng Yến suýt nữa đã nói "Em từng học vẽ", bỗng nhiên sựt nhớ gia cảnh "Lăng Yền" bần hần, chắc là sẽ không có cách nào đi học lớp năng khiếu, vì thế cậu trả lời:

"Không, khi còn nhỏ em chỉ lo học thôi!"

Ánh mắt Diệp Triều khẽ run, không hỏi tiếp.

Lăng Yến đang nói dối!

Đoạn thời gian tiếp theo, mọi ngày đều trôi qua như sóng êm biển lặng. Đoàn trinh sát nhận được lệnh điều động, không bao lâu nữa sẽ cùng đơn vị công binh, một đơn vị hỗ trợ y tế và một "đơn vị bí ẩn" đến một đất nước đang bị chiến tranh tàn phá ở châu Phi chấp hành nhiệm vụ giữ giùn hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

[ĐAM MỸ - HOÀN] Kẹo mạch nha - Sơ HòaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ