15

76 39 75
                                    

We started hiking at 4 am. Nakaka pangsisi talaga na nakipag sabayan ako ng puyatan kela Sam dahil sobrang antok na antok ako ngayon.

Hindi ko alam paano nagagawa nila Xander, Sam, Orenji at Steve ang hindi antukin gayung 12 or pa 1 am na sila natulog.

Napatakip ako sa bibig ko nang mapahikab habang naglalakad kami at nang tumingala ako sa langit, pa bukang liwayway na.

[GIF downloaded from Google]

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

[GIF downloaded from Google]


"Mt. Pulag has four different trails: Ambangeg Trail, Akiki Trail, Tawangan Trail, and Ambaguio Trail."

Naririnig ko pa na sabi ng teacher namin habang naglalakad kami. Pero walang pumapasok sa isip ko ni isa.

"Since most of you are new to this, for beginners, we will take the Ambangeg Trail since that's the easiest one. So students, please always stay in pack para maiwasang may maligaw sa inyo. Let me know if you guys wants to pee or something so we can all go together, got it?"

"Yes, teach!"

"Got you, ma'am!"

"Yes, ma'am!"

Sabay sabay na sabi namin ng mga kaklase ko. Pero natigilan ako saglit ng bigla akong kalabitin ni Georgette. Nang tingnan ko ito, para itong namimilipit.

"I have to pee," bulong niya.

"Sige, sabihin natin kay Ma'am─"

"No!" Natigilan ako ng bigla itong sumigaw. "I mean, wag na kasi mabilis lang naman. But can you go with me?" Tanong niya sakin.

Tiningnan ko yung mga kaklase at teachers namin na naglalakad. Huminto sila saglit para mag picture bago ko ibinalik ulit yung tingin kay Georgette.

"Bilisan lang natin."

Tumango naman sya kaya humiwalay muna kami sa mga kasama namin. Lumiko kami sa isang trail na wala masyadong tao tapos pumasok pa kami sa lugar na madaming puno at mataas yung mga damo.

Georgette told me to lead the way and so I did. But to my surprise, an unknown force suddenly pushed and dragged me down a hole.

"Oh my god, Sachi!"

Narinig kong sigaw ni Georgette mula sa taas kaya napatingala ako. Nakita kong nakasilip ito sakin habang bakas sa mukha nito yung pag-aalala.

"Georgette, tulong!" Sigaw ko.

Inabot naman niya sakin yung kamay niya.

I don't really know kung gaano kalalim 'tong hole but when I tried to reach for Georgette's hand, hindi ko siya abot kahit pa tumalon talon ako.

"I'll call for help!"

Sabi nito nang hindi pa din niya ako mailabas sa malaking butas na pinaghulugan ko.

You Rock My World (Highschool Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon