"Our wedding will be around December."
Pag-aanunsiyo ni Kuya Taneki habang nasa family dinner kami kasama si ate Quincy, fiance niya. It's been a week since kuya Taneki went back here in the Phillipines.
Pinakilala na din niya samin ngayon si Ate Quincy. She's nice, unlike kuya and she smiles a lot. They met at Japan maybe around 2014 and they've been dating for 3 years.
She's super gorgeous, lalo na sa suot nitong long sleeve dress na nakababa sa may shoulder yung sleeves. Sabi ni kuya she's pure Filipina and originally lives in Batangas but she looks like she's half korean.
Nakasundo ko nga siya agad kaninang nag-aasikaso sila Mama ng dinner eh. Uminom ako ng tubig para malunok yung kinain ko bago ako ulit nag salita.
"Ate Quincy, sure kana ba kay kuya? Is that your final answer?"
"Sachi!" Pinalakihan ako ng mata ni kuya and ate Quincy just chuckled.
[Image downladed directly from Google]
"Ako pa nga yata yung dapat na nagtatanong kung sure na ba sakin yung kuya mo," malambing na sabi nito kaya naman nagtawanan sila kuya at Mama. Gustong gusto din siya nila Mama.Gusto kong maduwal lalo na nung nagkibit ng balikat si kuya na para bang sinasabing "well, pogi problems."
I just rolled my eyes upwards atsaka ko tinusok ng tinidor yung karne sa plato ko.
"Nga pala, we're planning na ganapin yung wedding and reception sa Balai Ising sa batangas. We're looking for an individual or even bands na kakanta sa reception. We'll pay," pag-iiba ng usapan ni kuya Taneki.
Nagtaas naman ng kamay si kuya Koutaro.
"I know someone!"
May kilala siya? Sino?
"Who?" Tanong ni kuya Taneki.
"Magkano ba budget mo?"
"One hundred thousand."
Halos mabulunan ako sa narinig ko.
"Dapat may commision ako─"
"Sige, bibigyan kita ng fifty thousand basta magaling yang irerefer mo samin," putol ni kuya Taneki sa sasabihin ni kuya Koutaro.
Mukha kasi talagang pera si kuya Koutaro eh.
"Okay. Leave it to me," nakangiting sabi nito.
Later that night, lumuwas na din si kuya Taneki at ate Quincy pa batangas dahil ipapakilala naman daw siya sa parents ni ate. Sabi nila Mama, mamamanhikan daw kami one of these days kela ate kaya hindi na muna kami sumama.
Ako naman, dumiretso na ako sa part time ko. Busy ako sa pag pupunas ng table ng mapansin ko si kuya Koutaro sa entrance ng club na inililibot yung tingin sa buong paligid.
BINABASA MO ANG
You Rock My World (Highschool Series #2)
Novela JuvenilEnter the spellbinding world of Sam Alejo, lead vocalist of the famed student band, The Devil. His allure is undeniable, yet his heart remains a mystery, leaving admirers yearning for his affection. When Sachi steps into his life, she uncovers a re...