Trong chốc lát, An An đã ngủ say.
Mặc dù lần đầu tiên đến nơi xa lạ nhưng từ nhỏ đứa nhỏ này không được che chở lớn lên nên khả năng thích ứng của bé rất tốt.
Hơn nữa có búp bê làm bạn cho nên An An dần dần chìm vào giấc ngủ.
Chỉ là giấc mộng này cũng không được vui vẻ.
Bé nằm mơ thấy mình đang sống trong một cuốn sách.
Bé không biết chữ nên không hiểu tên sách, chỉ biết nội dung cốt truyện liên quan đến mình.
Trong giấc mơ, bé cũng là một đứa trẻ sống trong cô nhi viện, chương trình giải trí "Thực tập làm bố mẹ" bắt đầu ghi hình, bé được đưa đến nhà bố mẹ thực tập.
Mẹ thực tập nhìn qua rất lạnh lùng nhưng đối với bé cũng không tệ, thỉnh thoảng sẽ trong lúc lơ đãng trở nên ôn nhu.
Nhưng trong quá trình ở chung, An An phát hiện mẹ thực tập uống rất nhiều rượu.
An An muốn tìm người giúp đỡ, nhưng khi bé thật vất vả mới đợi đến khi ba thực tập đi công tác trở về thì mới phát hiện ra tình cảm của hai người bọn họ rất tệ.
Năm ấy bé mới bốn tuổi nên không biết giữa người lớn xảy ra vấn đề gì, bé chỉ biết là trong cốt truyện khi bé bị đưa về cô nhi viện không bao lâu, chợt nghe viện trưởng nhắc đến mẹ thực tập một cách buồn bã.
Vì mỗi ngày cô ấy uống rất nhiều rượu nên cơ thể bị hủy hoại khiến cho cô bị hành hạ bởi bệnh tật và cô đã qua đời một năm sau đó.
An An giật mình tỉnh dậy.
......
Mạc Tuệ cầm chai rượu vang đỏ ra ban công.
Căn chung cư này đều có lắp camera lớn nhỏ nhưng phòng ngủ và ban công của Mạc Tuệ thì không, mặc dù bây giờ camera đã tắt nhưng ban công vẫn khiến cô cảm thấy an toàn hơn.
Gió đêm mùa hè vẫn oi bức, ngực giống như bị cái gì chặn lại, cô mở rượu, đổ vào trong ly.
Mạc Tuệ từng quay rất nhiều phim, trong đó không thiếu cảnh uống rượu, nữ chính trong phim ngay cả dáng vẻ lúc uống rượu cũng tao nhã, gió nhẹ thổi mái tóc dài, mỗi một ngụm uống đều giống như đang hưởng thụ.
Nhưng cô trong thực tế lại không phải như vậy.
Nước da tái nhợt, ánh mắt trống rỗng nhưng vẻ mặt hoảng loạn, cô rót một ly rượu đầy vào ly và rót toàn bộ xuống cổ họng.
Rượu vang đỏ là trợ lý đưa tới trước khi cô vào ở, cô bé trợ lý mới tốt nghiệp nên không phân biệt được rượu tốt xấu nên chỉ thử một chút, vị rượu rất tệ, sau khi uống một hơi cạn sạch, cổ họng trở nên nóng rát.
Nhưng Mạc Tuệ lại bình tĩnh một cách thần kỳ.
Sau khi rót cho mình hai ly, Mạc Tuệ hít một hơi thật sâu.
Quyển truyện mà cô kể cho bé con nghe trước bữa tối đã khiến cô bỗng dưng nhớ lại những ký ức đau buồn. Đến tận bây giờ, cô vẫn nhớ như in cảm giác đau đớn khi được đưa vào phòng sinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sau khi cùng mẹ ảnh hậu tham gia Gameshow: Thực tập làm Cha mẹ
DiversosAn An là một đứa trẻ bị vứt bỏ, lớn lên ở cô nhi viện. 4 tuổi năm ấy, cô bé được mời đến gameshow 《 Thực tập làm cha mẹ 》, trở thành khách quý. Phòng phát sóng trực tiếp mỗi ngày đều đông nghẹt người. Thì ra ảnh hậu sinh hoạt đời thường lại ngốc ngh...