Chương 40: Một năm để con bé chụp hai cái quảng cáo.

50 5 0
                                    

Khi về nhà đúng vào giờ tan tầm, trên đường rất tắc, bọn họ đã dừng chờ đèn đỏ ở ngã tư được mười lăm phút.

Mạc Tuệ mở đài nghe tình hình giao thông, nhưng nâng mắt nhìn gương chiếu hậu lại thấy bộ dạng buồn chán của bé con.

Cô đóng đài tin tức, mở ra ứng dụng âm nhạc trên di động.

Trẻ con bây giờ thích nghe cái gì nhỉ?

Cuối cùng, cô chọn một số ca khúc thiếu nhi từ thời của mình_____《Ốc tù và nhỏ》, 《Bài ca bán báo》, 《Tiếng ca cùng mỉm cười》......

Âm nhạc tràn ngập cảm giác niên đại vang lên, An An ngồi trên ghế an toàn vui vẻ đong đưa gót chân nhỏ, như là hoà vào tiết tấu, đầu nhỏ còn lắc lư.

Sáng sớm thức dậy sớm, lại ra ngoài chơi cả ngày, An An có chút mệt nhọc.

Nghe xong mấy bài hát, bé con lười biếng ngáp một cái, mí mắt gục xuống, chậm rãi ngủ.

Mạc Tuệ nhẹ nhàng xoay tròn cái nút, giảm âm lượng xuống.

Giọng trẻ con non nớt quanh quẩn trong khoang xe,bỗng nhiên tiếng chuông di dộng vang lên.

Cô nhận điện thoại: "Chị Ngô."

Chị Ngô vừa nghe thấy giọng nói của cô, liền vui vẻ, nói liên tục tất cả đều liên quan tới Cố Dịch Thành.

Biết được phản ứng của cư dân mạng về Cố Dịch Thành, vẻ mặt Mạc Tuệ khó hiểu.

Vậy mà cũng có thể ư?

"Tuệ Tuệ, mặc kệ chuyện tình cảm của em cùng chồng như thế nào, cũng không cần thiết để người ngoài biết. Còn về chuyện ly hôn, cho dù hai người thật sự tính toán ly hôn, cũng không cần thiết công bố với bên ngoài."

"Nếu anh ta lại đến, em đừng cho anh ta xem sắc mặt nữa, bằng không một khi không cẩn thận lại lên hot search. Nhưng mà chị nghĩ, chắc anh ta không đến nữa đâu, rốt cuộc lúc trước mỗi lần bị em đuổi đi, anh ta đều ngừng nghỉ một thời gian......"

Mạc Tuệ cũng không có thói quen đem sinh hoạt cá nhân của mình ra trước mặt khán giả, biết chị Ngô là vì muốn tốt cho mình liền đồng ý.

Sau đó, chị Ngô lại bắt đầu nói chuyện phiếm với cô.

Mạc Tuệ nắm tay lái, câu được câu không mà đáp lời.

"Đúng rồi, mấy ngày hôm trước có một hãng pho mát nói muốn mời em và An An chụp quảng cáo cho bọn họ. Đây dù gì cũng là nhãn hiệu có danh tiếng lâu đời liên hệ với chúng ta, nhưng trước đây em toàn nhận đại ngôn* cho nhãn hiệu cao cấp, sao có thể......"

*Đại ngôn: hợp đồng quảng cáo, làm người đại diện cho một thương hiệu.

"Chị Ngô." Mạc Tuệ đánh gãy cô ấy: "Nếu có thể chụp quảng cáo, An An cũng sẽ được nhận phí quảng cáo đúng không?"

Chị Ngô sửng sốt một chút: "Giá cả đối phương đưa ra xác thật tương đối hấp dẫn."

Khi Mạc Tuệ đóng phim từng tiếp xúc không ít ngôi sao nhí trong vòng này.

Đứa trẻ tuy nhỏ, lại rất có năng lực kiếm tiền.

Có đôi khi, cô cảm thấy những đứa trẻ chịu đựng cơn buồn ngủ thức thâu đêm rất không dễ dàng, nếu không phải chính bản thân đứa trẻ cảm thấy hứng thú với biểu diễn, người giám hộ kỳ thật có thể lựa chọn "công việc" cho bọn trẻ, chứ không phải thừa dịp bọn trẻ con nhỏ mà ép buộc.

Nhưng An An không giống như vậy.

Bé con không có người giám hộ, trên con đường trưởng thành lại có quá nhiều thời điểm yêu cầu đến tiền.

Cô có thể trợ giúp phương diện vật chất, nhưng nếu có thể ở thời điểm thích hợp này thuận tay vẽ cho An An một con đường tốt, sau này bé con càng có nhiều lựa chọn.

"Nếu em thương lượng được với viện trưởng cô nhi viện, một năm để con bé chụp hai cái quảng cáo, tiền kiếm được có thể hỗ trợ sinh hoạt của con bé càng tốt, ví dụ như phương diện tiếp thu giáo dục. Chị cảm thấy có được không?" Mạc Tuệ hỏi.

"Bởi vì chương trình này, xã hội đối bọn nhỏ trong cô nhi viện vô cùng chú ý, còn có không ít nhà hảo tâm muốn trợ giúp những đứa trẻ đáng thương đó. Nhưng khi nhiệt độ chương trình biến mất, nếu An An có thể tự mình kiếm tiền, để viện trưởng bảo quản giúp, lại nhờ bà ấy đừng để đứa trẻ biết, hẳn là được."

Chị Ngô phân tích, bỗng nhiên nghẹn giọng, khiếp sợ nói: "Tuệ Tuệ, đừng nói với chị em muốn cùng đứa bé kia đi chụp quảng cáo đấy chứ?"

Mạc Tuệ nâng mắt, từ kính chiếu hậu nhìn đứa trẻ đang ngủ.

......

-----------

Chúc mọi người ngủ ngon, mình đi ngủ đâyyyyy

Sau khi cùng mẹ ảnh hậu tham gia Gameshow: Thực tập làm Cha mẹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ