Chương 36: Ta cũng rất lạnh lùng

45 4 0
                                    

Sáng sớm 10 giờ, bọn nhỏ đúng giờ đi đến phòng học.

Đây là tổ chương trình vì muốn phát huy sở thích, sở trường của bọn nhỏ mà chuẩn bị, tốt xấu đều phải để mấy đứa trẻ học được gì đó trong hai mươi ngày phát sóng trực tiếp.

Vốn dĩ An An cũng nên đi, nhưng Mạc Tuệ đã xin nghỉ với tổ chương trình, muốn mang bé con đi công viên giải trí.

Chu Diễn khẳng định sẽ không bỏ qua một cơ hội học tập kiến thức, thời gian vừa đến, liền khó xử mà nhìn về phía em gái.

Vừa uống sữa bò dì Lý mua, hơn nữa bàn chân ngắn nhỏ xem ca ca làm kiểu tóc cho búp bê Barbie An An nháy mắt đã hiểu: "Em về nhà đây."

[Cảm giác nhóc con càng ngày càng hoạt bát, thật tốt.]

[Lần đầu tiên thấy An An, cảm thấy bé nhút nhát sợ sệt, nhưng mấy ngày này, cảm giác cô nhóc ngày càng tự tin hơn.]

[Đi theo Mạc Tuệ mà không tự tin rất khó.]

[Lầu trên, kỳ thật mấy năm nay Mạc Tuệ đã rất ít khi xuất hiện, không giống trước kia.]

Tạm biệt dì Lý, một lần nữa An An đeo cặp sách trên lưng, mang theo hộp đồ chơi, xoay người chạy về nhà.

Khán giả đều thực vô tình, chờ đến An An vừa đi, đã lập tức tắt phòng phát sóng của Chu Diễn đi, thời khắc đi theo hình ảnh cô nhóc.

Chung cư tầng mười bảy tổng cộng có sáu căn hộ.

An An ở căn hộ cuối hành lang.

Tiếng bước chân "Lạch cạch lạch cạch", tưởng tượng sau khi về nhà là có thể đi công viên, mong chờ sắp không chịu nổi rồi.

Chỉ là không biết, ba thực tập còn ở đây không?

Nếu hai người bọn họ cãi nhau thì làm sao bây giờ......

Nhóc con nghĩ như vậy, bước chân dần chậm lại.

Sau khi đi được vài bước, thấy cửa nhà mình mở ra.

Cố Dịch Thành đi ra.

Vóc dáng anh cao, chân cũng dài, mới từ công ty chạy tới, một thân âu phục cắt may khéo léo.

Vẻ mặt anh nhàn nhạt, còn có chút vô tình.

Chỉ là khi ánh mắt nhìn về phía An An, biểu tình thoáng hòa hoãn.

Ở cửa thang máy, một lớn một nhỏ đều dừng bước chân.

"Chú cãi nhau với mẹ sao?" An An chớp chớp mắt, nhỏ giọng hỏi.

"Không phải cãi nhau, có chút tranh chấp." Anh hơi cúi người xuống, ngữ khí ôn hòa nhưng xa cách.

An An nhấp cái miệng nhỏ: "Cô giáo có nói trong cuộc sống có mâu thuẫn thì phải giải quyết."

"Cô ấy không để ý tới chú." Cố Dịch Thành cảm thấy có chút mất mặt, một lần nữa đứng thẳng, chuẩn bị ấn thang máy.

Nhưng cô nhóc lại che trước mặt anh, cái ót che kín mít cái nút thang máy.

Bởi vì ở trong mộng là người quen, An An cũng không sợ anh.

Cố Dịch Thành tay dừng ở giữa không trung.

"Tại sao mẹ mới không quan tâm mà chú đã bỏ đi rồi?" Nhóc con trở nên cực kỳ bướng bỉnh.

Trong nguyên tác, tình cảm của mẹ với ba thực tập gặp nguy cơ.

Nhưng rõ ràng, bọn họ yêu nhau, giống heo ba và heo mẹ mà!

Vốn dĩ chú ấy có thể cùng An An làm bạn ở bên cạnh mẹ, vì sao mỗi lần đều bị mẹ đuổi đi?

Nhìn nhóc con bỗng dưng nóng nảy Cố Dịch Thành có chút ngơ ngác.

Nhưng anh vẫn quyết định nghe đứa trẻ nói.

"Vậy con nói chú phải làm như thế nào?" Anh hỏi.

"Chú không dỗ mẹ, mẹ khẳng định không để ý tới chú nha." An An nghiêng đầu tự hỏi: "Mẹ rất lạnh lùng mà."

Cố Dịch Thành:......

Ta cũng rất lạnh lùng.

"Vậy____" Anh trầm mặc một lát, lại mở miệng thỉnh giáo: "Phải dỗ như thế nào?"

Cô nhóc lộ ra biểu tình không có biện pháp, tay nhỏ chỉ biết cào cào trán mình, mềm mại mà nói: "Con không biết, dù sao An An cũng sẽ dỗ mẹ."

Cô bé chỉ là một đứa trẻ, thần cũng không có biện pháp giúp được quân.

Nghĩ thông suốt điểm này, An An không có gánh nặng tâm lý: "Chú ơi, cháu muốn cùng mẹ đi công viên giải trí."

Giọng nói rơi xuống, thân hình bụ bẫm uyển chuyển nhẹ nhàng một cách lạ kỳ mà chạy đi.

.....

Cố Dịch Thành đột nhiên xuất hiện, làm tâm trạng của Mạc Tuệ không tốt lắm.

Bọn họ không có chuyện gì phức tạp, chỉ là tuổi trẻ oanh oanh liệt liệt từng yêu một hồi, nhưng bởi vì tính cách đều quá hiếu thắng, ồn ào đến túi bụi nên tách ra.

Lúc sau Mạc Tuệ phát hiện chính mình đã mang thai, lặng lẽ sinh con, cô kiêu ngạo, càng không nói cho anh biết hết thảy.

Sau đó, con không còn nữa.

Mấy năm sau, bọn họ gương vỡ lại lành.

Nhưng căn bản gương vỡ lại lành chỉ là trình diễn trên TV mà thôi, trong hiện thực, sau khi ở bên nhau, chỉ cần vừa nhìn thấy anh, cô sẽ hồi tưởng bọn họ đã từng có con.

Mạc Tuệ không muốn đối mặt, tự nhiên không muốn nói với anh.

Thậm chí cho tới bây giờ, anh cũng không biết đứa trẻ đã từng tồn tại.

Mặc dù vài năm sau đó cho đến hôm nay, Cố Dịch Thành thành thục, học được bao dung, học được cúi đầu, nhưng đứa con đã từng tồn tại lại rời đi, bóng ma giống như là một đao đâm vào trái tim của cô.

Vì buông tha cho chính mình, Mạc Tuệ quyết định ly hôn.

"Cốc cốc cốc____"

Tiếng đập cửa vang lên.

Mạc Tuệ lạnh mặt.

Không biết bắt đầu từ khi nào, anh ta trở nên mặt dày như vậy.

Nói muốn ly hôn, anh ta không chịu, hiện tại cũng đã đi rồi, cư nhiên còn muốn trở lại.

Cô trầm khuôn mặt đi mở cửa, nhưng ai biết, cửa vừa mở ra, một khuôn mặt nhỏ khả ái tiến vào.

"Mẹ!"

Nhóc con tươi cười giống như lông chim chạm nhẹ vào trái tim bực bội bất an.

Mạc Tuệ không tự giác giãn mày ra.

"Chúng ta đi công viên giải trí đi." An An vươn tay nhỏ, lôi kéo vạt áo Mạc Tuệ.

[ô ô ô phòng phát sóng trực tiếp muốn đóng sao?]

[Hôm nay không thấy ảnh hậu và bé con, có chút khổ sở. Vì sao không thể để nhân viên công tác đi cùng? Tôi muốn xem, cho dù camera rung lắc, tô cũng muốn xem.]

[Không quan trọng, Mạc Tuệ có thể chăm sốc tốt cho đứa nhỏ, hai người chơi đến vui vẻ mới là tốt nhất.]

[Kỳ thật tôi cảm thấy Mạc Tuệ thật sự rất tốt, ảnh hậu mang tiểu cô nhi đáng thương đi công viên giải trí, kịch bản rất tốt, nếu phát sóng, mọi người đều sẽ khen cô ấy, khẳng định trợ giúp rất lớn trong việc tăng nhiệt độ cá nhân của cô ấy. Nhưng mà cô ấy không làm như vậy, vừa nhìn là biết không muốn lăng xê, chỉ muốn thật lòng đối tốt với bé con.]

[Hẹn gặp lại chị em trong phòng phát sóng, buổi tối chờ bọn họ về nhà.]

[Buổi tối còn phải đợi ba An An về nhà! Chờ mong sau khi anh ấy tan tầm trở về cùng với hai mẹ con.]

[Đúng rồi, ba An An thật sự chỉ là công nhân viên chức bình thường sao? Có phải chị em có mạng lưới không? Nhanh tra đi!]

Một lớn một nhỏ xuất phát tới công viên giải trí.

Kỳ thật đừng nói là An An, ngay cả Mạc Tuệ cũng đã rất nhiều năm không tới công viên giải trí.

Chỉ có mấy cái thiết bị trò chơi cho trẻ con, có thể có cái gì thú vị?

Nếu gọi chị Ngô đi cùng, khó tránh khỏi sẽ bị cô ấy sắp xếp đoàn đội quay vlog đi theo bên cạnh, Mạc Tuệ không muốn bất cứ ai quấy rầy đến An An, lựa chọn tự mình lái xe.

Cũng may tiết chương trình cẩn thận chu đáo, vì để thuận tiện cho các khách mời ngày thường mang theo đứa nhỏ ra ngoài đã sớm chuẩn bị tốt ghế trẻ em.

Sau khi cùng mẹ ảnh hậu tham gia Gameshow: Thực tập làm Cha mẹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ