prologue

12 0 0
                                    

Vals series #1
(The escapade of past) Ongoing()

Vals series #2
(ring of diamond) Ongoing()

Vals series #3
(chasing in heart) Ongoing()

Vals series #4
(skies of love) Ongoing()

Vals series #5
(The rain in paña of love) Ongoing()

Disclaimer this a work
Of is fiction, names, places, events, characters. And business and incidents are either used by author's imagination.
This is only for entertain and no copyright story and this is own story of author.

This story is not affiliated in any school mentioned in stories.

Please be advised that this story contains mature themes and strong langguage that are not suitable for kids and read on your own risk.

                           ***

Hindi ko alam kung i msunderstood him. Nang makita ko siya, nagsimula nanaman ang pain ko. Ayoko na. Pagod na ko sa kanya.

Ilang araw ako dumadaan sa doctor ng threapy ko dahil sa past ko sa kanya. Hindi ko magawang makalimutan. Umiiyak ako ng gabi gabi.

Araw araw kong napapaginipan ginagawa niya. Kung paano niyang saktan ako.

Hindi ko alam, hanggang kelan ako magiging ganito. Paulit paulit na lang!'' bulong ko sa sarili.

Pagod na ko. Ayoko na makaramdam ng pain.

Putang''ina naman! Sigaw niya sakin. Hinawakan niya ang kamay ko at pinalo to.

Tama na! Sigaw ko pero parang hindi siya tumitigil. Parang hindi siya nakakarinig.

Nakipag hiwalay ako sa kanya. Hindi siya basta pumayag. Kinulong niya ko at hinawakan ang parte ng kamay at katawan ko. Paulit ako sumisigaw pero walang nakakarinig sakin.

Yun lang ang kaya ko sabihin! Umiiyak na sabi ko sa doctor pagkatapos kong magkwento.

Nung bata ako may nakilala ako na lalaking bata. He was just 12 years old or 10 that time. Hindi ko na matandaan. Matagal na yon. In zambales.

Umiiyak ako niyon tapos nilapitan niya ko. Pinatahan at pinakalma.

Kumalma naman ako because of him. Thanks to that kid. He saved me in my ashtma.

Pinakilala sakin ni julia bff niyang lalaki na since chilhood. Nung party niya, nag usap kami ng lalaki sa bar section then after next day nag meet ulit kami sa cafe. He looked at me and i looked at him too. Nagkakatitigan kami. And we become friends after getting know each other until we develop feelings to each other.

Its started in being friends or fubu but in strangers and after we become lovers for 5 years, we also broke up. And ended it. Because he cheated on me kissing another girl. In front of me.

I find out after 10 days i graduated for the last sem of 3rd year college sa up, he did not leave me. He stay with me and he still study at law school for sem of 4th year college here in manila.

5 years passes.''

Bakit?'' tanong ko sa pinsan ko na nakaupo sa office ko. Si julia.

Bakit ngayon ka lang?'' sambit ni julia sakin.

Umulan kaya hindi na ko nakarating agad!'' sambit ko sa kanya.

Nagpatawag ng meeting si tita! Hindi ko alam kung tungkol saan!'' pagpapaliwanag niya sakin.

Tinaasan ko siya kilay at umupo na lang sa tabi niya. Dumating na sina daddy at tita vina. Good you are here! Sambit ni daddy sakin. This is important! Sambit naman ni tita.

Our lawyer died in car accident! Sambit ni daddy sa amin. Then we have new lawyer! Sambit ulit ni tita.

Gwapo sana! Bulong ni julia sa tenga ko.

Nang tumayo ako, i saw him again. The guy i loved in my present past.

Sorry, you are standing my way! He said to me. Ms architect juarez! Nice seeing you again! He said again and greeted me.

Its like he didn't fooled me before at parang walang nangyari. He just act normal.

Am i still important to him?''
_________________________________________________________________________________________

the escapade of the past(Vals Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon