10

4 0 0
                                    

Lumabas kami ng mga schoolmates ko na sila luna at troy. Kami tatlo lang at kumain kami sa restaurant at libre daw ni troy.

Basta libre g.''

Masaya kami nagkwentuhan at close talaga kami. We are like siblings kahit hindi naman talaga. Im lucky kasi kaibigan ko rin sila. Ang dami kong friends na willing ako damayan lagi.

Ang swerte ko sa kanila.''

Uy! Dahan dahan! Paalala ni luna kay troy dahil punong puno ang bibig nito at baka mabulunan. Ang takaw mo! Reklamo ni luna sa kanya.

Grabe! Inis na sabi ni troy. Tumigil na kayo! Saway ko sa kanila.

Pagkatapos ay naghiwalay na kami ng mga daan. Pauwi na ko at 5pm na ng hapon at pa gabi na. Pero nakita kong huminto sa harapan ko ang sasakyan ni andrei na hindi ko alam kung ano ginagawa niya dito.

Hi! Bati niya sakin. Hi din! Ngumiti din ako sa kanya. Pauwi ka na? Tanong niya sakin. Oo! Pauwi na! Saad ko sa kanya.

Pinapasok niya ko sa car at dinala niya ko sa puntod ng mommy niya para ipakilala.

Ng dumating kami dun ay nilahad ni andrei ang bulaklak na binili niya para sa mommy niya. Umupo siya sa harap ng puntod at umupo ako sa tabi niya.

Hindi mo ba siya kakausapin? Tanong ko sa kanya. Ganon yon. Pag dumadalaw kami sa puntod ni mommy pag undas, kinakausap namin siya nila kuya at daddy. Kahit impossible na marinig niya kami.

No! She wouldn't hear it! He told me at pinaglalaruan niya ang bulaklak sa kamay niya. Hindi ko na siya pinilit dahil baka hindi lang siya sanay.

Takot ka siguro? Pang aasar ko kay andrei.

No! You know ciana, i learned martial arts nung grade 6 ako! He said and he smiled at me.

Ano naman magagawa ng martial art na natutunan mo sa multo? Pang aasar ko ulit sa kanya na patanong.

Nothing! Simpleng sagot niya sakin at ngumiti ulit. Mukhang pikon. Haha! Natawa na lang ako sa sarili ko.

Ciana!'' he sighted before looking at me and after calling my name.

Im sorry if i hurt you! He said and my smile faded dahil naalala ko nanaman ang break up namin na nagloko siya na hinalikan ang other third party girl sa relasyon namin.

Because of what you did, it made me insecure to myself! I almost sobbed after saying that to him.

Im sorry!'' he sighed again.

Ok na yon! Kalimutan na natin yon! Sambit ko sa kanya at ayoko na pag usapan yon.

I still hurt you! He sighed pagkatapos niyang sabihin yon.

Inaya na agad ako ni andrei at umalis na kami. Kumain kami sa restaurant bago umuwi.

So mag eenroll ka na sa up? Tomorrow? He asked while eating his food.

the escapade of the past(Vals Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon