Hello! Where na you?'' omg.''
Maaga ako nagising nang marinig ko sa phone ang lakas na sigaw ni julia.
Nakakainis tong pinsan ko. Bahala na nga sa day na to.
Nakarating ako sa opisina at hindi pa ko nagbrebreakfast. Umorder na lang ako sa food panda ng egg pandesal at coffee. Ilang oras ay nakarating na.
Kumain na ko ng breakfast at lumabas saglit sa labas ng company namin. Nakita ko si theo.
Hoy architect! Long time no see!'' nakangiting bati sakin ni theo.
Oo nga! Kamusta?'' bati ko naman kay theo.''
Ok naman ako.'' sagot niya sakin.''
Kamusta na kayo ni erika?'' tanong ko bigla sa kanya.
Hindi ko alam! Complicated!'' sagot niya naman sakin.
Sorry! Hindi ko sinasadya!'' pang hingi ko naman ng tawad sa kanya dahil sa personal na tanong ko.
Ok lang, architect!'' napalingon siya sa cafe ni andrei na malapit lang sa company namin.
Bakit?'' tanong ko kay theo.''
Kape tayo sa cafe ni drei.'' aya niya sakin.''
Ok!'' pumayag naman ako.''
Naglakad kami papunta sa cafe at pumasok sa loob. Pinagbuksan ako ni theo ng sliding door ng cafe.
Umupo kami sa table for two person. Nakita ko si andrei sa counter. Napalingon naman siya sakin at lumapit.
Whats your order?'' he asked me formally.''
Umm..... Caramel latte ice coffee.''
Coming up,'' architect.''
What about yours,'' doc? Napalingon sa kanya si theo.''
Hoy,'' bro!'' bati ni theo kay andrei.''
Ano sayo? Tanong niya ulit kay theo.''
Alam mo na ung usual order ko! Bro.'' sagot naman ni theo sa kanya.
I know,'' bro! Machiato vanilla cream ice coffee.''
Bumalik na si andrei sa counter para gawin ang order namin. Nagusap kami ni theo ulit.
Its like you two are getting closer again like before.'' pang aasar niya sakin.
Hindi, never na kami magkakabalikan.'' kami ni andrei.''
Tiningnan ko ang phone ko na makita kong chat ni julia sakin. Tadtad nanaman ako ng chat.
From: julia
Nansan ka? Huh??To: julia
Nasa cafe ako ni andrei kasama si theo.''From: julia
Ok enjoy no reply na.''Agad kong pinatay ang phone ko.''
Lumingon ako kay theo na tingin sakin. Na para akong diyosa kung titigan niya.
Lumapit samin si andrei para ilapag ang order namin sa table. Sa kaka titig sakin ni theo, nainis si andrei. Halata naman sa muka niya.
BINABASA MO ANG
the escapade of the past(Vals Series #1)
RomancePast experiences and many hardships and painful memories and broken hearts and present tragedy. This are the things that ciana mylene juarez(architecture student in up) and andrei junior fernandez(law student in law school) have in common. No matter...