12

1 0 0
                                    

Go go! Up team! Sigawan ng lahat ng maka shoot si ivan na schoolmate namin. Kasama ko sina duke at cheska na nanood ng game.

Galing! Sigaw ko sa kanya.''

Nang matapos ang laro ay nagkakayaan ang lahat na uminom pero nag pass ako. Dahil wala ako sa mood uminom. Umuwi na lang ako sa condo.

Nang makauwi ako ay natulog agad ako dahil sa pagod at puyat.

Maaga ako nagising ng kinabukasan at may kumatok sa condo door ko. Nang buksan ko ang pinto ay nakita ko agad sa harap ng pintuan si andrei na may dalang breakfast.

Ano ginagawa mo dito? Tanong ko sa kanya.

I just want to check if you ok! He said.

Ok lang ako! Sagot ko sa kanya dahil ok naman talaga ako. Wala ko sakit.

Sabay kami kumain ng breakfast na dala niya. Umalis din siya agad.

Nagbihis ako at nag shower agad at pinuntahan ko na si duke para sa project namin na interview.

Pumunta kami sa aware company ni mr perez dahil siya ang napili namin.

Hello! Bungad sa amin ni mr perez.''

Sir! Ano po masasabi niyo para sa success ng business niyo? Tanong ko agad sa kanya.

Para sakin depende yan sa buhay natin o sa iba dahil ang success ay naka ano yan sa achievements na meron ang mga tao! Sagot niya.

Ano po ang advice niyo para sa youth? Tanong ko ulit.

Just be yourself and manage own achievements! Sagot niya na maikli.

Umalis na kami at umuwi na si duke.

Bigla na umulan at basa pa ko.''

Magkakasakit pa ko nito.''

Kinabukasan ay first day ng school for 4th year college last sem.

Nang pumasok ako ay nakita ko mga friends ko.

Pagkatapos ng klase ay nagbonding kami.

Nag selfie together sa mountains at nag joy ride. At kumain ng pizza.

Sobrang saya lang.''

Umuwi na ko sa condo pagkatapos.

Kinabukasan ay maaga nanaman ang pasok.

After ng class ay sinundo ako ni andrei. Nag date kami as friends.

Parang usual na normal.''

Nag ice cream kami at naglaro sa arcade sa mall. Ang saya.

                        ******

I never expected to fall for her again but it made me so fun and happy when im with her.

Its like i can't be happy like this with megan. Yes i love her but im also planning to break up with her dahil mas mahal ko talaga si ciana.

Inaya ko siya sa arcade at kumain ng ice cream. Nag selfie at masaya.

I love the way she smile.''

Just like the old times.''

I love her forever pero hindi ko na siya pwede balikan. Dahil takot akong masaktan ko siya ulit. I love her and i don't want to hurt her. I already did and i will never repeat it.

With her, iam at piece and she is my serenity.

I feels happy when im with her. She made me happy every time we are together. I kissed her forehead. I love ciana damn so much. But we can't be together anymore again.

She is my life. She is my girl. My best girl ciana mylene.
_____________________________________________________________________________________________________________________

the escapade of the past(Vals Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon