05

4 0 0
                                    

Hindi ko na siya nilapitan at pumunta na ko sa table kung nansan sila erika.

Hoy mga bakla! Bati ko sa kanila at umupo ako sa tabi ni julia. Nakaupo si erika sa pagitan ni avianna at cheska. Kami ni julia sa tapat nilang upuan na nakaharap. At katabi ni julia si mareen.

Inom na tayo! Cheers! Tinaas ni julia ang baso at nag cheers na kami lahat. Nag shot na kami ng one glass. Grabe! Ang pait! Reklamo ni erika pagkatapos mag shot.

Hindi ka pa ba sanay? Huh? Erika! Ang tagal na natin umiinom! Omg! Sambit sa kanya ni julia. Oo na! Sambit din ni erika kay julia. Lets dance! Aya ni avianna sa amin. G! Sambi ni mareen sa kanya at tumayo at pumunta sila apat sa dance floor para sumayaw. Magkasayaw ang mag bff na si mareen at erika. At magkasayaw din ang isang mag bff na si cheska at avianna.

Naiwan kami ni julia sa table. Wala kami sa mood sumayaw. At bad trip ang muka ni julia. Cr lang ako! Paalam sakin ni julia at umalis papuntang cr. Naiwan tuloy ako mag isa sa table. Nag shot ulit ako ng one glass ng vodca sa maliit na baso.

Nakaka pitong shots na ko at tumigil na ko dahil nahihilo na ko at umaapekto na ang alcohol sa katawan ko.

Umiikot na ang paningin ko at inaantok na ko pagkatapos ko ulit mag 10 shots ng vodca. Sinubukan kong tumayo pero nabuhal ako sa upuan. Hilong hilo na ko.

Lumakad ako ng diretso at pagewang gewang pa ko lumalakad dahil sa hilo.

Natigilan ako ng mabuhal ako sa lalaking nakabungguan ko palabas ng pinto ng bar. Ng umaangat ako para tingnan ay nagulat ako nang makitang si andrei pala yon.

You ok? Can you still walk? He asked concern again. Huh?? Yes!! Im ok!! I can walk! Sabi ko sa kanya at lasing na ang boses ko.

Ihahatid na kita sa condo mo! He told me and hold my waist to keep me standing. Ok! Sabi ko sa kanya.

Nakarating na kami sa parking lot ng car. Tinulungan niya ko na makasakay sa loob. Sumakay na rin siya sa drivers seat. Nag drive na siya at medyo nahihilo pa rin ako. Sinandal ko ang ulo ko sa upuan para hindi ako masuka. 

We are here! He carry me inside and put me on my bed. Umalis na rin siya agad.

Kinabukasan ay anong oras na ko nagising at may hangover. Ang sakit ng ulo ko. Hindi na talaga ako iinom.

Bumangon agad ako at nagligpit ng kama ko. Nag shower na din ako agad at nag kape pagkatapos.

Medyo ok na ko at hindi na masyasdo masakit ulo ko. Tama at walang klase ngayon. Humiga ulit ako at natulog dahil sa hangover.

Nagising ako bandang 4pm na ng hapon at pagabi na. Bumangon ako at inaayos ang sarili.

the escapade of the past(Vals Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon