Did you get the documents? I will be on my way.'' ok ok.''
Yung ang rinig ko na sinabi niya sa kausap niya. Grabe naman. Ano nanaman kaya ginagawang kalokohan ng lalaking to?'' na ikakapahamak niya lang. Hindi nga niya kaya si lance.
Hindi ka ba muna kakain bago umalis?'' i asked him.''
No i won't.'' ciana.'' take care of yourself.'' bye.''
Umalis na siya ng condo ko at pumasok na sa work sa law firm. Mamaya pa daw siya makakauwi sa condo niya. Mali sana iniisip ko. Kinabahan ako bigla.
Umalis na ko ng condo ko at sinamahan si cheska na magshopping sa mall. Nagpasama siya sakin.
Ano ka ba? You still worried.'' ciana.'' sis.'' nothing will happened to andrei.'' she gave me little smile.
I know but kinakabahan ako.''
No need.'' wag ka kabahan.'' wala pa nga.''
After magshopping ay umuwi na ko agad sa condo ko. May passport akong nakita at may usb. Kay andrei to. Naiwanan niya.
Mamaya na lang.''
After two days, nagpunta kami boracay para sa wedding ni theo at erika. Masaya ko for them. Kasama namin ni andrei sina julia, mareen, cheska, avianna, duke, seb, calix, arnold, neil, at si abi na anak ni julia at arnold. Ang inaanak ni andrei.
Kinabukasan ay maaga kami nagising sa villa. Kasal na ng dalawa. Lumabas ako ng villa namin at nakita ko si andrei. Kasama niya si theo at calix. Nag uusap sila. Lumapit ako at binalik sa kanya ang passport at usb.
Thanks.'' pagpapasalamat niya sakin.''
2pm na ng hapon at nagaayos na ang paglakad ng entourage. Kami ni andrei ang magkapartner. Sa entourage. Si calix at cheska naman ang partner. Si julia at arnold din ang magpartner. Ganun din si seb at avianna. Solo si duke. Si abi naman ang flower girl.
Si mareen naman ang maid of honor at si andrei ang best man. Pero ako nakapartner niya imbes na si mareen na kapatid niya.
Naglakad na kami at pumunta sa upuan. Sunod sunod kami. Lahat kaming kasali. Marami bisita pero other friends namin ay wala.
Si erika ang huling naglakad dahil siya ang bride. Lahat napalingon sa kanya at naiyak naman sa tuwa si theo.
She was wearing long white gown and she has gold headvan on her hairstyle. She is so pretty. She has natural but best makeup.
Nagsimula na sila mag exchange of vow. After hours ay ring vow na. Nag exchange sila ng vow to each other.
Im making you wear this ring as the sign of my love and affection to you.... He sight and speak again... I theo camirez promise in front of you that i will love you as my wife and always care for you.'' theo gave the mic to erika after speaking.
Im making you wear this ring as the sign of my love and affection to you.... She sight..... I erika ramires promise in front of you that i will love you as my husband and always care for you.'' she cried after.
Sinuot na nila ang ring sa daliri ng isa't isa. They announced as newly weds and husband and wife. Erika and theo kissed each other. Tapos na ang pictures taking kaya pumunta na kami sa reception ng wedding nila. We are all wearing green gown and heels dahil yun ang gusto ng bride.
BINABASA MO ANG
the escapade of the past(Vals Series #1)
Roman d'amourPast experiences and many hardships and painful memories and broken hearts and present tragedy. This are the things that ciana mylene juarez(architecture student in up) and andrei junior fernandez(law student in law school) have in common. No matter...