09

258 25 6
                                    

Từ chuyện đó dột nhiên gã thay đổi tính nết hẳn. Dịu dàng với em hơn, những chuyện nhỏ cũng không còn chấp nhặt nữa làm soobin thấy lạ. Em ngồi cắn miếng táo nhìn gã đang dán mắt lên ti vi.

-này.

-vâng?

-dạo này cậu có bị ốm không?

-sao đấy, tôi thấy tôi bình thường mà.

-cậu lạ lắm, không có trẻ trâu như lúc trước nữa. Nói đi, có phải cậu thích tôi rồi đúng không?

Yeonjun đờ người. Không hẳn là thích, chỉ là có chút rung động. Bị nói trúng một phần tim đen, gã liền đánh trống lảng đi sang chỗ khác tránh mặt em. Yeonjun vào nhà vệ sinh, rửa mặt đẫm nước rồi vỗ vài cái cho cả hai tỉnh táo. Dạo này gã thấy rất lạ, trong nhà luôn xuất hiện những mùi hương không rõ nguồn gốc, không biết chúng bắt nguồi từ đâu. Mùi hương nhẹ nhàng phảng phất trên đầu mũi mãi.

Bước xuống nhà thì không thấy em đâu. Gã thắc mắc một chút rồi thấy tờ giấy note trên bàn chứa nội dung em ra ngoài mua chút đồ. Thở dài ngồi phịch xuống ghế, hôm nay gã và em không có lịch quay nên rất nhàn hạ. Yeonjun gác chân lên bàn rồi bật tin tức, ai mà có nghĩ rằng một người như gã lại có thói quen xem tin tức chứ.

‘tin nóng, dạo gần đây xuất hiện vài trường hợp đặc biệt, người dân đột nhiên bị phân hóa thành các loại đặc biệt. Theo như ghi chép, hiện giờ đang có ba loại phổ biến. Mạnh nhất là Alpha, nười thường sẽ là Beta và yếu nhất là Omega. Có phần tram Enigma thấp nhất và đây cũng là phân loại mạnh nhất, hơn cả Alpha. Bắt buộc mọi người phải đến các cơ sở để biết rõ hơn về việc phân hóa của mình. Hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân nào gây ra sự biến đổi này. Mong người dân sẽ giữ bình tĩnh vì đây không phải là bệnh nguy hiểm. Điều thú vị là mọi người sẽ có một mùi hương riêng, gọi là pheromone. Chỉ Alpha và Omega mới sỡ hữu được pheromone của riêng mình. Và tiếp theo sau đây là tin tức diễn viên..’

Yeonjun tắt tivi cái rụp, tát tát vào mặt vài cái. Gã phải bất ngờ chửi thề một tiếng vì tin này.

-vãi, có vụ đấy luôn à? Tưởng trong tiểu thuyết thôi chứ.

Không tin vào mắt mình. Gã tự trấn an bản thân rằng đây chỉ là mơ, tự nhéo vào tay mình vài cái nhưng kết quả vẫn vậy.

Yeonjun gào lên, nghĩ kĩ lại thì bản thân không có gì lạ, không cảm giác mệt mỏi hay yếu ớt hơn bình thường. Nhưng gã sựt nhớ lại một chuyện. Soobin nhà ta dạo này rất hay than vãn về việc bị đau đầu cùng mệt mỏi. Nghĩ đến liền thấy lo, gã tóm lấy cái áo khoác cùng khăn len quàng cổ lao nhanh ra ngoài mặc dù còn chẳng biết em đang ở đâu.

Chạy đôn chạy đáo, nhìn khắp nơi thì thấy em đang đứng ở một tiệm bán thuốc cùng thực phẩm chức năng, yeonjun liền lao đến như vớ được vàng. Ừ thì sau này em lại chả lạm cục vàng của gã à.

-anh đi đâu đấy, tôi lo chết đi được.

-đi mua thuốc giảm đau, dạo này đau đầu quá, cơ thể cũng hay bị mệt không biết sao nữa.

-anh, lỡ anh biến thành omega rồi sao?

Soobin ngờ nghệch nhìn gã, trên mặt lộ ra dấu chấm hỏi to đùng. Tên này chắc lại bị ảo tiểu thuyết nữa hay sao rồi.

-omega gì, cậu ổn không?

-vừa trên tin tức đấy thôi, em không nói dối.

Em vẫn không tin tưởng, gã liền kéo tay em về nhà, không quên lấy theo cả túi thuốc em mua ban nãy. Vừa về đến yeonjun đã lấy điện thoại ra cho soobin xem, giờ đây trên mọi diễn đàn chỉ toàn là chuyện phân hóa. Em không tin vào mắt mình liền tiến lại ngồi phịch xuống ghế.

-chuyện này cũng có thật được sao?
-ai mà biết được, tôi cũng đang sốc mà. Thấy anh dạo này hay than mệt mỏi nên tôi lo, chạy tìm anh, giờ mệt như con chó ấy.

-mệt ghê, kể lể nữa rồi đấy.

Em tiến lại gần chỗ gã, quàng vào cổ rồi để yeonjun bế mình một cách thành thạo. Chính gã còn chẳng biết mình vừa bế em, như phản xạ tự nhiên không cần tác động vậy.

-anh..gì đấy.

-đang nạp năng lượng cho cậu chứ gì, nói nhiều quá.

Yeonjun cứng họng lại quay về sô pha, mùi hương táo xanh man mác dễ chịu lại phủ lên đầu mũi. Càng hít mùi hương càng rõ ràng, mùi hương như cố dẫn dắt gã đến nơi cổ sau gáy của em.

-anh sử dụng nước hoa hương táo xanh từ khi nào vậy?

-tôi chỉ đi mua thuốc thôi, xịt nước hoa làm gì?

-cơ thể anh có mùi mà, mùi táo xanh đấy.

Cả hai nhìn nhau lúc lâu, soobin như bị bất động trên đùi gã cho đến khi yeonjun cất tiếng.

-anh có mùi hương đấy, nghĩa là anh sẽ là Alpha hoặc là Omega. Anh nghĩ anh sẽ là cái gì?

-Alpha là cái chắc.

Yeonjun phì cười khi nghe em khẳng định rằng mình sẽ chuyển hóa thành Alpha. Ngay lập tức liền bị soobin cắn một cái thật đau, đã vậy còn không có ý đinh nhả ra cho đến khi điện thoại gã có người gọi đến. Là đạo diễn, vốn thấy lạ vì hôm nay không có lịch quay nhưng gã vẫn bắt máy.

‘chiều nay các cậu đến trường quay để xét nghiệm nhé, việc hai cậu sẽ phân hóa thành Alpha, Beta hay Omega.’
___________________________________

14/03/24
katle

[yeonbin]_đàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ