"Chết tiệt! Mau lên!!! Tù nhân phòng số 019 tự tử rồi! Mau gọi người tới đây! Nhanh lên!!!"
...Kết thúc rồi
...Chấm dứt rồi
...Mình được giải thoát rồi
...Nhắm mắt lại và buông xuôi tất cả thôi
"Khương Thanh! Dậy đi! Không phải cậu nói là sẽ đi tỏ tình đàn anh lớp trên vào giờ ăn trưa sao?"
Vừa nói, ??? ra sức lay người Thanh Thanh dậy.
"Quái lạ! Vừa nãy còn háo hức vì sắp tỏ tình đàn anh Lâm Hoàng mà sao giờ lại nằm xụi lơ thế kia?" - ??? lẩm bẩm.
"Nè! Khương Thanh! Dậy đi! Trời sập rồi kìa! Dậy nhanh chạy đi không chết bây giờ!!!"
"A hả? Tỉnh rồi! Tỉnh rồi!" - Khương Thanh đang nằm trên bàn thấy có người lay liền tỉnh dậy. Chỉ là lúc tỉnh liền đừ mặt nhìn xung quanh, ngơ ngác như mới bị ai đá từ trên trời rớt xuống đây.
??? thấy bạn mình vừa ngủ một giấc, dậy liền bị ngáo nên ra sức lay, miệng không ngừng hỏi han.
"Cậu bị làm sao thế? Sao lại ngơ ra vậy hả?"
"...Tuệ Vi?..."
"Ừ! Tớ đây! Tuệ Vi đáng yêu ngọt ngào của cậu đây! Dậy đi nào! Chẳng phải vừa rồi cậu háo hức lắm sao?"
"Háo hức gì cơ?"
Khương Thanh chớp chớp mắt, não đình trễ vài giây. Lúc sau liền há hốc mồm, ngỡ ngàng nhìn cô bạn trước mặt một hồi lâu.
'Tuệ Vi...'
Tuệ Vi là bạn thân nhất với Khương Thanh trong khoảng thời gian học cấp ba. Cả hai chẳng hẹn mà gặp rồi dần trở nên thân thiết. Chỉ là sau này, gia đình Tuệ Vi vỡ nợ vì cha cô vay nặng lãi để chơi bài, cô từ đó cũng bỏ học để đi tìm việc làm. Khương Thanh và Tuệ Vi vẫn giữ liên lạc với nhau, cậu biết hoàn cảnh của cô đang khó khăn chồng chất nên vẫn thường đem tiền cho cô mượn. Tuệ Vi sau này đem trả toàn bộ số tiền cô đã mượn rồi bốc hơi khỏi thế giới, hoàn toàn biến mất khỏi cuộc đời Thanh Thanh cậu. Mãi đến sau này cậu mới biết, cha của cô vì say xỉn mà đánh chết mẹ Tuệ Vi, cô vì uất hận, không kiểm soát được mình liền cầm dao đâm chết cha ruột rồi cắt cổ tự tử. Bi kịch của một gia đình vậy mà Khương Thanh lại không hề hay biết, cũng vì lúc đó dấn thân vào Showbiz, chạy đi khắp nơi kiếm vai để đóng mà quên mất người bạn thân của mình.
Thấy người mà mình thăm mộ hằng năm giờ lại đứng trước mặt, hai tay bám lấy vai mình ra sức lắc, Khương Thanh mặt thoáng vẻ kinh hãi. Đầu óc cậu tạm đình trệ vài giây để nhớ những gì xảy ra trước đó.
Cậu thành Ảnh đế, giết người, lẩn trốn, bị bắt, vô tù và cuối cùng là tự tử trong tù, một đời kết thúc trong phòng giam tăm tối. Thế sao giờ lại ở đây?! Lại còn mặc đồng phục cấp ba nữa chứ?!
Đột nhiên Thanh Thanh nhớ trước đây mình từng đóng bộ phim nói về việc chết đi rồi trọng sinh quay về quá khứ. Có khi nào cậu cũng như vậy không? Ông Trời quả nhiên thương cậu mà!
"Tuệ Vi! Hôm nay là ngày mấy?"
"À à... H-hôm nay là ngày 23 tháng 1!"
"Tụi mình đang học lớp 11 phải không?!"
"Ừ ừ..."
"Hay lắm!!!"
Há há! Khương Thanh ta quay về ngày hôm đó rồi! Ngày tỏ tình tên chó chết họ Lâm!
"Cậu sao vậy chứ?"
"Nè, có phải sáng nay tớ bảo cậu là sẽ đi tỏ tình đàn anh Lâm đúng không?"
"Ừ?"
"Tớ uncrush anh ấy rồi! Đi! Chúng ta đi ăn mừng!"
"Ủa gì? Cậu tỏ tỉnh rồi bị từ chối hả? Rồi sao lại ăn mừng?!"
"Kệ, cậu không cần biết. Đi! Tớ bao cậu! Chúng ta xuống căn tin thôi!"
"À ừ."
Ông Trời đúng là quá tuyệt vời! Trở thành Ảnh đế, tìm real love(s) rồi đá đít tên Lâm Hoàng kia nào!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Trọng Sinh Sửa Chữa Sai Lầm
רומנטיקהThể loại: Đam mỹ, NP/Harem, Trọng sinh, Ngược nhẹ vài chap đầu, HE. Khương Thanh là một ảnh đế vạn người si mê. Từ tiền bạc, danh tiếng, nhan sắc hay tình yêu cậu đều có. Khương Thanh tuy có cuộc sống ai cũng mong muốn nhưng nào đâu ai biết kẻ được...