Author's Note:
Sorry if masyadong natagalan ang update subrang busy ko kasi these past few days dahil sa tambak na school works, thank you sa mga nag aabang ng update ko, i hope you appreciate my efforts.
_________________________________
Enjoy reading!
Beatrice POV:
Mahigit isang linggo na ang lumipas mula nong sinabi ni zues na liligawan ako nito, nung una ay akala ko nasabi niya lamang iyon dahil sa mga salitang sinabi ko. ngunit lagi na itong nagbibigay saakin ng bulaklak or kahit ano pa, minsan naabutan ko nalang na may bouquet of flowers sa table koat may kung ano anong paper bag na mamahalin, masyado niya akong iniispoil kahit wala pang kami, hindi naman sa ayaw ko, gusto ko ito pero ayokong sabihin ng iba na ginagamit ko lamang sya dahil mayaman sya.
Nandito ako ngayon saaking table at kanina pang hindi mapakali dahil sa pananakit ng aking puson dahil meron ako menstruation ngayon. nakita kong lumabas ng kanyang office si zues at tumingin saaking direksyon, mukhang napansin niya naman na may iniinda ako kaya nag-aalalang itong lumapit saakin atsaka nag tanong.
"Hey baby are you okay?" sabi niya, bigla namang nag iba ang mood ko sa aking narinig kaya naiinis akong tumingin sakanya atsaka naiinis na sinabing
" Mukha ba akong okay?!" naiinis kong sabi sakanya pagkatapos ay inirapan ito, mukha naman itong nagulat sa aking inasal.
Gusto ko namang mag sorry dahil sa inasal ko sakanya kasi hindi porke't nililigawan nya ako ay may karapatan na akong sungitan ito dahil boss ko parin ito, pero hindi ko maiwasan sungitan ito dahil ganto talaga ako pag may menstruation ,hihingi na sana ako nang tawad kaso biglang kumirot nanaman ang puson ko kaya napadaing ako ng mahina.
Nag-aalala naman itong hinawakan ang puson ko atsaka sinabing
" Wait baby I'll will just call the fucking doctor okay? just wait baby" nagpapanik niyang sab atsaka nagmamadali niyang kinuha ang kanyang phone sakanyang bulsa pagkatapos ay may pinindot ito sa kanyang phone, ilang segundo palang ay narinig ko ang boses ng isang lalaki sa kabilang linya.
" hey dude, what the fuck do you need?" rinig kong sabi sa kabilang linya
" I-I need a fucking doctor right now marcus! send a doctor here to my office!" mabilis at natatarantang sabi ni zeus, gusto ko mang sabihin na wag na syang magpatawag ng goctor ngunit hindi ko masabi dahil sa pamimilipit at subrang sakit ng aking puson.
" Ha? I can't understand you dude" naguguluhang sabi ng lalaki sa kabilang linya.
" I said I fucking need a doctor right now! Faster! if the doctor isn't here in ten minutes,I swear to god I will fucking tell to your mom that you have a fucking scandal " galit na sabi ni zeus sa lalaking kausap niya
" O-okay ipapadala ko na agad dyan, chill ka lang dude paki hintay nalang, wag mo lang sabihin kay mommy na meron akong sex scandal dude tangina patay ako don" sabi ng lalaking kausap niya, hindi naman na ito sumagot at bigla nalang pinatay ang tawag.
Tignan mo toh ang bastos kausap tseh. sabi ko saaking isipan
tumingin ako kay zeus na nakatingin din pala saakin kaya sinenyasan ko itong lumapit sumunod naman ito at akmang magsasalita ng batukan ko ito.
BINABASA MO ANG
Taming the ocean
RomanceWhat will you do if one day you see your loved one with the beauty of a woman that you intend to suppress but you are the one who is surprised? Will you just turn a blind eye or will you continue even though it hurts? Lecxis Zeus Chivalry Monteverdi...