Enjoy reading![WARNING! R-18] patnubay at gabay ni otor ang kailangan🤭
Beatrice POV:
Ilang araw na ang lumipas mula nong pumunta kami ng Ilocos sur,
dalawang araw lamang ang itinagal namin sa probinsya dahil may trabaho pa kaming kailangang taposin.Bumalik na din ako ng kompanya, hindi ko naman na din nakita ang mga nanakit saakin dito dahil pinaalis na sila ni zeus, tinanong ko naman kung anong nangyari na sakanila kaso hindi niya ito sinasabi. mula nong bumalik ako sa pagtatrabaho ay ramdam ko ang pagtrato saakin ng ibang mga workers na parang ako ang amo nila.
Nung mga nakaraang araw ay naging masyado kaming busy na dalawa ni zeus at ng ibang workers sa trabaho, dahil may malaking proyekto kaming inaasikaso, hindi naman nawawalan ng oras saakin si zeus ngunit minsan ay hindi ko sya nabibigyan ng oras dahil sa subrang busy ko, naiintidihan nya naman daw ito kaya subrang thankful ko sakanya kasi napaka understanding ng bf ko.
Ngayong araw ay medyo nagiging maluwag na ang aming oras dahil sa awa ng diyos ay natapos agad namin ang proyektong iyon. ngayon ay nandito ako sa aking table sa loob ng opisina ni zeus habang nag-aayos ng mga papers na natapos ko ng gawin... habang nag-aayos ako ng mga papeles ay nagulat ako ng may biglang pumatong sa aking balikat pagkatapos ay hinalikan ako sa pisnge. hindi ko man tignan ay alam kong si zeus ito dahil sa naamoy ko na ang kanyang mamahalin na pabango.
lumingon ako dito dahilan upang maging masyadong malapit ang aming mukha sa isa't isa, nakapikit ito ngunit halata sa kanyang mukha ang pagod.
" okay kalang?" tanong ko sakanya, tumango naman ito bilang sagot, ngunit hindi ako mapalagay dahil halata sa kanyang mukha ang subrang pagod...idinampi ko ang aking palad sa kanyang leeg at laking gulat ko ng subrang init nito.
" Nako, may lagnat ka zeus" nag-aalala kong sabi, at agad na tumayo upang paupuin ito sa aking swivel chair.
" Im okay baby...im just tired po" sabi niya habang nakatingin sa akin ang mga pagod niyang mata...
" Kailangan mong magpahinga zeus" nag-aalala kong sabi
" No need baby, im okay promise" sabi niya
"Hay nako wag na matigas ang ulo halika don ka sa may kwarto" sabi ko at inalalayan siyang tumayo, naglakad kami sa kwarto dito sa opisina, nagpagawa daw ito ng kwarto dahil minsan kuno hindi nya na daw kaya mag drive dahil sa subrang pagod.
Pagkarating namin ng kwarto ay dahan dahan ko syang inalalayan na humiga.
" Dyan ka lang kukuha lng ako ng bimpo ah" sabi ko sakanya, tumango naman ito kaya dali dali akong tumayo at pumunta sa labas para kunin ang towel na lagi kong dala at kinuha ko ang malinis na tupperwear dahil walang palanggana dito sa office.
nilagyan ko lang ito ng mainit na tubig at inilagay ang towel, dali dali na din akong gumawa ng sabaw para kanyang higupin, pagkatapos ay pumunta na sa loob ng kwarto, pagkapasok ko ay nakita ko si zeus na nanginginig sa lamig kaya dali dali ko itong nilapitan.
Inilagay ko sakanyang noo ang towel na nilgyan ko ng medyo mainit na tubig. Inayos ko din ang kumot upang hindi sya lamigin.
" Higupin mo muna ito zeus" sabi ko habang hinihipan ang mainit na sabaw. dahan dahan naman itong umupo at sumandal sa kama, isinubo ko naman sakanya ang sabaw na nasa kutsara...nang maubos ang nasa mangkok na sabaw ay pinainom ko na ito ng gamot atsaka sinabi kong magpahinga na sya at akmang lalabas na ako upang ilabas ang mga ginamit ko ng bigla niyang hawakan ang aking kamay atsaka sabing...
BINABASA MO ANG
Taming the ocean
DragosteWhat will you do if one day you see your loved one with the beauty of a woman that you intend to suppress but you are the one who is surprised? Will you just turn a blind eye or will you continue even though it hurts? Lecxis Zeus Chivalry Monteverdi...