Chapter 38

46 0 0
                                    

Author's Note:

Sorry guys if d ako nag u-update ng ilang days, nawalan kasi ako ng gana magsulat and nagkasakit din ako but now i'll try to write to update even i have fever.

______________________________

Enjoy reading!

Beatrice POV:

" Zeus mag bihis kana kanina kapa nakatutok sa laptop mo, may pupuntahan tayo remember?" sabi ko

Linggo kasi ngayon kaya magsisimba kami, lagi na namin itong ginagawa tuwing linggo dahil ito ang nakasanayan ko/namin, nakitang kong napakunot ang noo nito at tumingin sakin.


" Why? where are we going?" Sabi niya at binalik ang tingin sa laptop.

" Huh? hindi mo naaalala?" nakataas kilay kong tanong kahit hindi nya nakikita.

Hindi ito sumagot ngunit tumango ito habang nagtitipa sa kanyang laptop.

" Zeus were going to church, kaya bilisan mo na dyan at mag bihis na para makapunta na tayo agad sa simbahan!" naiinis kong sambit.

Ngunit hindi ito sumagot

" Zeus bilis--"

" I can't come to you" maikli niyang sabi.

" WHAT?!" pasigaw na tanong ko

" Alice i said i can't come because I have a lot of important works to do"

" I will just send you to my driver " he said.

Alice again! oh wow not baby anymore.

" Work nanaman? zeus pwede ba itigil mo muna yan, puro ka nalang trabaho! hindi kana nakakapagpahinga!, hindi ka na nga naglalaan ng oras sakin dahil sa pagtatrabaho mo, pati ba naman ito zeus?!" bulyaw ko sakanya.

Nakita kong natigilan ito dahil sa sinabi ko, ngunit hindi ito nag salita at umaktong walang narinig.

Akma akong magsasalita muli ngunit natigilan ako ng mag salita ito.

" just go by yourself alice, you're not child anymore to accompanying" malamig nitong sabi.

Matapos nitong mag salita ay nakaramdam ako ng kirot sa dibdib ko ng marinig ko ang malamig nitong boses, he's right im not kid anymore...

tumango tango ako kahit hindi ako nito nakikita dahil nakatalikod ito saakin ngunit alam kong naramdaman niya iyon.

" your right im not kid anymore..."nasasaktan na sabi ko.

Nakita ko itong natigilan at lumingon tsaka akmang magsasalita pa ng agad na akong lumabas ng bahay na iyon.

Nakita kong nag aabang si kuya melchor saamin habang nakasandal sa isang mamahaling sasakyan ni zeus, kita ko ang pagtataka nito ng makitang hindi ko kasama si zeus at akmang magtatanong ng makita nito ang mata ko.

Paniguradong nakita niya ang pigil kong luha kaya hindi na ito nagtanong at agad ng sumakay ng sasakyan nang matapos kong sumakay.

Ilang minuto ang lumipas ay nakarating din kami sa simbahan, pinagbuksan ako ng pinto ng kotse ni kuya melchor kaya agad na rin akong bumaba, pagkababa ko ay humarap ako kay kuya melchor na nakatingin din pala sakin.

Pilit ko itong nginitian tsaka sabing " Wag niyo na po akong susunduin mamaya kuya melchor"

" A-ahh ma'am hindi po pwede, kilaangan ko po kayo sunduin baka magalit po sakin si sir lecxis kapag iniwan ko po kayo dito, hintayin ko nalang po kayo dito ma'am " sabi niya.

Taming the ocean Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon