5

722 14 0
                                    

CAITLIN'S POV

"Ang sarap talaga ng adobo mo, anak" Tuwang tuwa na puri ni mama kay Brei. Proud na proud naman ang gaga eh doon lang naman sya magaling.

"Mabuti at nagka oras na kayo na bumisita"

We're having a family lunch. After a week, napagbigyan din namin sila Mama. Kung ako lang, I have a lot of time.

But everytime I go without Brei, naririndi ako sa kakatanong nila.

I still rarely talk to Brei, madalang rin naman sya sa bahay. Madalas pag uwi ko wala pa sya. Sa umaga naman, halos paalis na. Para rin syang wala kahit magkasama naman kami sa bahay. Ngayon lang ako nagising na nasa tabi ko pa sya.

We're good at pilit kong inuunawa ang lahat. Busy rin naman ako sa trabaho. But still, there we're nights that I am longing for her.

"You don't like the food?" Bulong ni Brei sa akin.

"Himala may oras ka ngayon" Sabi ko, wala akong gana sa totoo lang.

Madalas naiinis ako sa pagmumukha ni Brei.

Umiling na lang sya at saka kinapa ang kamay kong nasa hita ko. Panay ang kwento ni mama na akala mo talaga si Brei ang anak at ako ang sampid. Tsss.

"I'll just take this call" Sabi ko, nang tumunog ang phone ko.

It's Kris

"Bakla ano na?!"

"Did you already made an appointment?"

"Oo! Gagi ka. I clear mo na ang sched mo, sa monday sched nyo for check up. If fertility days ni Brei yun, they will get na her egg cells. Nasabi mo na ba sa jowabels mo?" I sighed.

"Hindi pa. I will tell her then----"

"Tell what?" Napapitlag ako sa yakap nya mula sa likod ko.

"Who's that?" Tanong nya, nilapit pa ang pisngi sa pisngi ko.

"It's Kris"

"Aaayyyy! Jusko ang haharot! O sya bakla! Mag usap na kayo ha! Tawagan mo ako agad byieee!"

"What is it?"

"Yung IVF natin. Can you clear your sched on monday?" Imbes na sagutin nya pinaikot nya ako paharap sa kanya. Her hands on my waist.

"I miss you..." I rolled my eyes. Iba naman ang sinagot at nasa isip ng babae na to.

"I'm asking you"

"Do you really want to have a kids, babe?"

"We already talked about this. You agreed and promised. Aayaw ka na naman ba?" Inis na sabi ko.

"I just want me as your babe. Mahahati na ang oras mo sa akin"

"As if naman may time ka sa akin. Between us, ikaw ang palaging wala sa bahay. How can I make time with you kung ikaw ang palaging wala?" Naiinis na sabi ko.

"Medyo hectic lang ang schedule ko ngayon babe. But after this case, definitely---"

"Definitely, mas mawawalan ka ng time. Tsss. Since you got promoted palagi ng ganito. Alam ko naman ang trabaho mo, pero may asawa ka rin" Kinalas ko ang kamay nya at saka tinalikuran ko sya.

Palagi na lang kapag may oras kami, sa pag tatalo nauuwi. Kahit na pilit kong inuunawa ang lahat madalas, naiinis ako. At ayokong palaging ganon.

"Hey..." Pigil nya sa akin.

Hinatak nya ako ulit paharap sa kanya at hinapit sa bewang palapit sa kanya.

Todo simangot naman ako, naiinis pa rin. "Okay okay. I am all clear next week. Please babe, huwag ka ng magalit, hmmm. I miss you badly"

I sighed and look at her. "Malapit na akong mapagod sayo Brei." Sabi ko half lie and half true.

"Babe..."

"Umuwi ka nga after three months na walang paramdam, pero parang wala ka rin. We nearly see each other. I can't even talk you properly. Magpapa appointment na ba ako para lang makausap ka?" Hinanakit ko.

"H-hindi ko nga alam na ngayon may oras ka for this gathering. You didn't even told me"

"It's a surprise babe. I'm sorry. I really want to make up it up to you kaya hindi ko sinabi sayo" She held my face nad gently caress my cheeks.

"Sorry for everything. Bumabawi naman ako. That's why I'm doing this. I am doing my best para hindi ka makulangan sa oras at atensyon ko. Please bear with me babe hmmm"

Kapag ganito sya, hindi ko sya matiis. Lumalabas ang pagiging marupok ko. I put my hands on her neck. Matangkad si Brei. Maybe three or four inches taller than me.

Yumuko sya para magpantay ang mukha namin at ako naman nakatingala sa kanya. Her smile instantly show the moment our eyes met.

"Pasalamat ka mahal kita" Pairap kong sabi na mas ikinangiti nya pa.

Kinilig pa ata. Tsss!

Mas hinapit nya ako palapit sa kanya. "Mas mahal kita. And thank you for loving me"

I gave her a peck on her lips. Pero sya, hindi kuntento. Bumaba ang mukha nya sa akin at sinakp ng labi nya ang labi ko. I close my eyes and savor her lips.

Answering her kiss with the same intensity.

"I miss you babe.." She said in between our kisses.

"Ahem. Bawal PDA dito may mga bata" Nakangising tukso sa amin ni kuya brian, panganay sa amin.

Napakamot sa ulo si Brei habang ako naman napairap.

"Hanap kayo nila mama. Sunod na lang kayo ha? Please lang, wag nyo dito gawin yan. May mga kwarto sa taas" Natatawa pang dugtong nya.

"Harot mo kasi" Sisi ko kay Brei na ikinalaki ng mata nya.

"Wow ako ba talaga? You initiated it"

"It was just a peck. Tsss.. ikaw tong makahalik wagas dyan" Kakamot kamot naman sya sa ulo nya at niyakap nya ako.

"I just missed you so much"

"Halika na at nakakahiya naman sa mga magulang mo. Tsss"

Pero imbes na pakawalan ako, mas hinapit nya pa ako sa kanya. Taas kilay na tinignan ko sya.

Yung ngisi nya iba na. "Tara may mga kwarto daw sa taas eh" Panggagaya nya kay kuya na akala mo naman hindi nya alam iyon.

Kumalas sya sakin at hinila ako paalis doon. Pero imbes na bumalik kami sa dining area, sa tas nya ako inakay sa dating kwarto ko.

Pagkasara pa lang nya ng pinto mapusok nya na akong hinalikan at kung saan saan na humawak ang kamay nya.

Isa isa nya na ring hinubad ang damit ko hanggang bra at panty na lang ang natira sakin.

She kissed me hard and pressed her body next to mine. "They can wait right?" Her eyes are full or lust.

Tinaasan ko sya ng kilay at mapang akit na nginisihan.

"If you'll be fast, babe"

"Fuck!"

She instantly kiss me torridly.

Nag mamadaling inaalis nya ang damit nya. Sabik sa bawat halik at haplos sa akin na sinusuklian ko naman ng kaparehas na intensity.

Kung gaano sya kasabik sa akin ay ganoon rin ako sakanya.

Kaya kahit na napapagod na akong intindihin sya, hindi ko magawang iwanan si Brei. Ganoon ko sya kamahal!





***********************

DADDY'S HOMEWhere stories live. Discover now