7

713 11 0
                                    

BREI'S






Agad kaming sinalubong ng hiyawan at palakpakan pagkalabas namin ng police mobile.

Bitbit ni Gomez ang suspek sa hostage taking na naganap sa parking ng isang kilalang mall.

Panay ang tapik at apiran ng mga kasamahan kong pulis habang ako naman ay papasok ng opisina.

Hindi pa man ako nakakaupo ay naramdaman ko na ang pag vibrate ng phone sa bulsa ng pantalon ko.

Babe calling...

I shook my head because I know why she is calling.

"Babe----"

"Are you okay?"

"I'm good babe, Alam mo naman may lahi akong pusa siyam ang-----"

"Tsss... Stop joking! How come you we're there?" Napangiwi ako sa lakas ng sigaw nya.

"Babe, niradyo nila sakin. Nagkataon lang na malapit ako sa area. Alam mo naman ang trabaho ko"

I heard her sighed. "Please, always be safe, Brei. Hindi ko alam ang gagawin ko kapag may nangyari sayo" I smiled and sit down.

"Sweet naman ng asawa ko. Don't worry babe, I will always take care for you----"

"Not only for me brei, We're going to have a child soon. So please took extra care" I sighed, I almost forgot the IVF we made two weeks ago.

"Oo na po misis. I'll fetch you later okay?" Pag iiba ko ng usapan.

I'm still not comfortable by the idea of having kids, but I don't want also to upset Cait.

"Okay. I love you"

"I love you too"

"Is that Caitlin?" Agad akong tumayo at sumaludo pagkapasok ni Dad sa opisina ko.

"Yes Dad"

"How was the procedure?"

"We're still waiting. Tho, I'm still praying it won't be success----"

"Beatriz!" Napasimangot ako sa pagtawag ni Dad sa buong pangalan ko.

"Even if it will failed, you must keep on trying. Alam kong paulit ulit na ako sa pangangaral sayo at hindi ako mag sasawa"

"I'm just afraid Dad. Hindi naman biro ang binabangga natin sa araw araw. At alam nyo naman po kung gaano ko kamahal si Cait. I can't bear to lose her Dad. Hindi ko yun kakayanin" Sabi ko, talagang natatakot ako para sa kaligtasan ni Cait.

"Naiintindihan ko. But, Like I said, pagbigyan mo na ang gusto ng asawa mo. You will always have my back, Anak. Ano pa at nasa posisyon ako kung hahayaan kitang mapahamak. At gusto rin namin ng apo sayo, sa inyo ni cait" I sighed and just nod.

Walang makakapagpabago ng isip at paniniwala ko sa bagay na yun. Ayoko lang talagang nagagalit at nasasaktan si Cait, kaya kahit ayoko, pinagbibigyan ko sya.

I'm just always praying that it won't became successful.

"Update me with your stakeout. Nakita nyo na ba ang target?"

"He's still not go in that place. Hula namin, may nag tip sakanya na minamanmanan namin sya"

"What do you mean? We have a mole in the department?" I nod and give Dad some pictures.

"Three rookies, Chief. We're still finding evidence. Nagpalit na rin kami ng shift ni Alvarez. Gomez and I will be on morning. But we're planning also to disguise while checking the perimeter. I suggest also that we should put in other cases, para maisip nila na hindi natin priority pa ang case na to" Tumango si Daddy.

DADDY'S HOMEWhere stories live. Discover now