BRIANNA
"Aba, aba, aba parang ang happy ata ng baklang darling ko?" Rinig kong tukso ni Kr kay cait.
Nag swimming kami ngayon as per the twins request.
Kasama rin namin ang ibang pamangkin ni cait.
I already met Cait's family, they're good to me. Well, not at all.
Her kuya Brian is not that fond to me.
"Bakla ka, dami mong sinasabi dyan. Breielle careful!"
"Iba talaga darling.. parang... parang ang blooming natin" Patuloy ni kr.
Si cait naman ay namula ang pisngi.
Napailing ako pero nangingiti sa kilig at ganda niya.
Cait is wearing a two piece swimsuit.
Ang sexy nya sa totoo lang. I am literally drooling over her. Motherhood fits her well.
"Baka naman matunaw na ang kapatid ko" Napalingon ako kay Brian, he is five years older than me, but I don't have the guts to call him 'Kuya'
"I'm just admiring her beauty" Kibit balikat na sabi ko.
"Lahat ng meron sa kapatid ko, meron ka rin. You don't have to admire her that much" Seryosong sabi niya.
"You don't like me, do you?"
"Bet on it. Ayoko lang umasa ang kapatid ko sa isang bagay na wala na" I siged and look at him.
"I am not Ate Brei"
"We already know that. But you being look alike her is not helping"
"Kasalanan ko ba yon?" Sarcastic na sabi ko.
Eversince I met them, Brian doesn't like me.
He even want me out of cait's life.
"We're just look alike physically. What can I do? Kapatid ko sya eh. But it doesn't mean that I am not worthy for cait-----"
"Are you telling me you like her?" Hindi makapaniwalang sabi nya.
"Ano to, matapos ni brei ikaw naman? What the hell is wrong with you?" I bit my lip to stop myself from shouting.
Medyo gigil at pigil rin ang salita nya. We both don't want to cause a scene. Pero hindi rin ako papayag na makumpara na naman at makwestyon ang pagkakagusto ko kay cait.
"Let's talk outside" Aya ko, tumayo na rin saka pumunta sa may veranda ng bahay nila.
I am frustrated and I will not let them to stop me from liking cait.
"Why do you hate me much?" Tanong ko agad pagkadating namin doon.
"I am not. I am just protecting my sister to get hurt again"
"I am not and will not hurt cait. Limang taon ko ng binabantayan at pinoprotektahan si cait. Would you really think that I will hurt her?"
"We will never know. Baka nga ngayon na nakakasama mo sya o sa loob pa ng limang taon na yun, nasasaktan mo sya ng di mo nalalaman. Kung kami nga nahihirapan na nakikita kayong magkasama, ang kapatid ko pa kaya?"
"She never see me as Ate Brei. From the day she met me, she never see me as Ate"
"Are you even sure about that?" Sarkastikong sabi niya.
"Cait never said what she feels towards to a person. Tanging si Brei lang ang nakakabasa sakanya. Ugali nya na ang hindi magsalita at hayaan na lang ang isang bagay o sitwasyon kesa ang maka offend sya. Now tell me, do you really think that my sister wants you on their life?"