23.

742 61 6
                                    

chu xử nữ khoanh tay yên lặng nhìn hai con người thao thao bất tuyệt đủ thứ chuyện. nghiêm ma kết ở bên cạnh gã cũng không khá khẩm hơn là bao. luận về chuyện tình cảm, trong số bọn gã đúng là không ai hơn mạc song tử. mạc thiếu cũng vì thế trở thành đối tượng trực tiếp an ủi hồ thiên yết đang quằn quại trong tình yêu.

không phải chu xử nữ không muốn nói. "mày nói chuyện quá thiếu đánh", mạc song tử nói với gã như vậy mấy phút trước. mặc dù gã cảm thấy mình giao tiếp không đến nỗi nào, nhưng nghĩ lại mỗi khi mở miệng toàn chọc tức hồ thiếu gia, chu xử nữ chấp nhận yên lặng ngồi im.

"anh ấy cứ từ chối em, là do em không đủ chân thành à?" hồ thiên yết ngửa cổ uống cạn li rượu, thấp giọng hỏi.

người ta tin mày chân thành mới là chuyện lạ đấy, chu xử nữ cười nhạo. nhưng gã chẳng hé nửa lời, ngộ nhỡ nói ra, hồ thiên yết thẹn quá hoá giận thì gã với kim ngưu lại trắc trở hơn mất.

"suy xét kĩ thì, đúng là quá khó chấp nhận" mạc song tử chống cằm "mày biết đấy, lòng tự trọng của con người rất cao. ngọc gia làm ra loại chuyện đó, ngọc song ngư cũng không còn mặt mũi nào để tiếp tục hôn sự với mày"

"mà kể ra thì nhà họ ngọc gan phết nhỉ?" chu xử nữ cười khẩy "không phải ai cũng có can đảm đâu, tương lai còn sắp là thông gia, khác nào tự đem đá đập chân mình?"

hồ thiên yết trầm ngâm: "ngọc gia như thế nào trong giới ai mà không biết. ba em muốn nắm ngọc gia lâu rồi, nhưng do em muốn bàn chuyện hôn sự nên mới kiềm lại"

"chẳng phải kết quả đã quá rõ ràng rồi à?" mạc song tử lười biếng lắc ly rượu trên tay.

kết thông gia chỉ là bước đệm để nhà họ hồ dần dần thâu tóm lấy con mồi của mình. tương lai của ngọc gia vốn dĩ ngay từ đầu đã được định sẵn.

"nói chuyện với người hiểu biết thích thật" hồ thiên yết cười nhạt "nhưng không có nghĩa là em lợi dụng song ngư"

"anh nói này, mày nghiêm túc thật đấy à?" chu xử nữ nhíu mày hỏi. từ trước đến giờ gã luôn nghĩ hồ thiên yết chỉ chơi đùa một thời gian, vậy mà thực sự động tâm rồi?

"thế anh nghiêm túc à"

chu xử nữ thản nhiên đáp: "còn phải nói?"

"giống nhau cả thôi" hồ thiên yết cười nhạt.

"chuyện không đơn giản, suy xét cẩn thận" nghiêm ma kết hướng mắt nhìn hồ thiên yết, nhắc nhở.

"em biết rồi"

"lại nói, mày có thể tiếp tục theo đuổi người ta" mạc song tử nháy mắt "nếu mày đủ mặt dày"

hồ thiên yết bày tỏ, mặt hắn chưa đủ dày hả. sinh viên bên khoa nghệ thuật chắc nhìn hắn phát chán luôn rồi, phô trương đến mức chỉ còn nước dán lên mặt dòng chữ "hồ thiên yết đang theo đuổi ngọc song ngư" mà thôi.

tất nhiên hồ thiên yết không điên mà làm ra chuyện mất mặt mũi như thế.

"thằng nhóc em họ anh, tập đua với em một tháng, chạy rồi"

vì anh đâu có biếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ