Epilogue

180 6 0
                                    

I sat lazily on my seat while staring at the white board. I was about to take a nap when someone enter the room. I squint my eyes on her as she made her way in. Nakatagilid siya kaya hindi ko masyadong kita ang mukha niya.

The school uniform looks good on her. Not to small and not to big for her. Maputi ang balat niya, tipong alagang-alaga. Ang buhok niya na hanggang bewang ang haba at umaalon. Matangkad at hindi rin masyadong mapayat. Wala sa sarili akong napailing. I just described her.


Nakalimutan ko ang sariling antok ng humarap na siya. My eyes landed on her face, the round face with round cheeks, doe bright eyes, small pointed nose and soft lips. Naiisip ko tuloy kung gaano kasarap halikan ang labi niya.



"Good afternoon! I'm Nastya Shue Fortez! I came her to give you these paper works. It's from Miss Delgado. Inutos niya na ibigay to sa huling klase niya." she smiled. " And you can go home na rin. Thank you!"


Sinundan ko siya ng tingin hanggang sa tuluyan na siyang nawala sa paningin ko. Kinuha ko agad ang papel ko at lumabas. Tutal ay uwian na, wala naman sigurong mali kung gusto kong umuwi ng maaga.


I can't forget her name, Nastya Shue Fortez. Sounds better if he carry my surname.


The next day, I saw her for the second time. She's wearing her P.E uniform while entering the canteen with her friends. Puro babae ang kaibigan niya at nagtatawanan sila habang nakalinya na sa pila. Nakasunod lang ako sa bawat galaw ng katawan niya, hindi na nakakain.


"Kuya, I didn't know that you're a fucking stalker!" natatawang sabi ng bunsong kapatid ko.


"Shut up, Yuri" inis kong sabi.


It's been years but still here I am. Nakatingin ako sa surveillance ng buong kompanya. I heard her name again after so many years. She applied on our company, doon nga lang siya sa branch na si mom ang nagpapandar. Kaya naman mabilis kong inutusan si Mateo, my right hand, to gather all the camera surveillance in mom's branch. Then I saw her again.


She was beautiful but now not just beautiful but also sexy and fucking hot. Masyadong maiksi ang suot niyang uniporme kaya nakaukit ang kurbada niyang katawan. I can't help but to swallowed hard while licking my lower lip.

But my world seems to crash when Mateo told me that someone named, Bernard is courting my woman. Sa halos ilang buwan na tinagal kong panoorin siya ay nakagawa ako ng plano. Yung plano na magiging dahilan para maging akin siya. She belong to me. Only me.



The girls that night was being ordered. Lahat sila ay binayaran kong magpanggap at magpaawa. Sa paghinto ng kotse ko sa madilim na abandonadong building ay napangisi ako. I saw her, being blindfold while shaking. I can't help but scratch my nose to hide my excitement.


That night, I choose her. And those are my bodyguards. Ang mga barilan at pagsabog na nangyare ay palabas lang. The girls was making their way out on the other side of the building.


For the first time, I saw her crying. Imbes na makaramdam ako ng awa ay mas lalo akong nasabik sa kaisipan na maangkin ko na siya. At higit sa lahat makikita ko na siya araw-araw.



Sa unang tulog niya sa mismong kwarto ko ay wala akong ibang ginawa kundi ang pagmasdan ang mahimbing niyang mukha. She's snoring too. I laughed at her, I didn't know that she can make a noise while sleeping. Nawala tuloy ang pagod ko dahil sa ginawa namin ni Yuri.Tinabihan ko na siya at niyakap ng mahigpit.


Mataray siya. Oo, yun ang una kong nakita sakanya kinabukasan pero hindi ako nadismaya. I like her even more, sa tuwing nagtataray siya ay tinatago ko ang pagkamangha sa mukha niya. Palaging nagkakasalubong ang dalawa niyang kilay.


Claimed By Successor (MONTEGUADO'S HEIR #1)Where stories live. Discover now