These past few days palagi na lang kaming hindi nagkakaunawan ni Yusei. Naiisip ko tuloy na baka dahil tapos na ako at nakuha na niya ang gusto niya sakin kaya naman bumabalik na siya sa dati niyang buhay pero bakit ganun? Nandito pa rin ako at unti-unting natutunaw ang galit ko dahil sa pagkidnapp niya sakin.
I want him to threat me good again. Kahit na angkinin niya ako ulit ayos lang para lang maging maayos ang pansinan namin. Hindi yung ganito, iiwan niya akong nakatunganga at nasasaktan. I shouldn't be feeling this but I can't help it. Kusa akong nakakaramdam ng sakit.
I held on my chest tightly, finding the place of my boyfriend but no, I can't feel him. Tanging si Yusei lang talaga ang laman ng utak ko ngayon and this kind of emotions. I am so new to this.
"Hija? May iba ka bang gagawin ngayon?"
Napabalik ako sa katinuan ng marinig ang boses ni Nanny Gerlie. Lumingon ako sakanya at tumakbo. I hugged her while letting my tears rolled down from my cheeks. I hate this feeling. Yusei made me feel this thing.
"Huwag kang mag-alala. Magiging maayos din ang lahat. Sa ngayon, medyo maraming iniisip si Yusei."pag-aalo ni Nanny Gerlie. "Tahan na. Kung gusto mo ay ipaghanda mo na lang ng cake si Yusei. Yung paborito niya.."
Sumisinghot ako habang tumatango. Maya-maya pa ay kusang tumigil ang mga luha ko. Nanny Gerlie wiped my wet tears and smiled gently. She even cupped my face.
"Ito ang unang beses na nakita kong iniyakan ng babae si Yusei..."
Nakasandal ako sa counter habang pinaghahanda na ni Nanny Gerlie ang mga ingredients na gagamitin. Ang sabi niya ay paborito raw ni Yusei ang creamy mustard cake. So now, we're going to make it.
And I'm hoping that he'll like it. Hindi na ako makapaghintay pa. While mixing all the ingredients for the cake, may tumunog na cellphone. Napatingin ako kay Nanny Gerlie. Ngumiti siya at sinagot ang tawag.
"Oh,hijo. Napatawag ka...Eto may inaasikaso.." she stopped.
Kagat-kagat ko ang labi habang nakatingin sakanya. There's a part of me that hoping it's Yusei on the other line. Pero kung hindi naman ay ayos lang din.
"Sayang naman kung ganun. May inihahanda pa naman si Nastya para sayo...O siya, sige. Mag-ingat ka pauwi..."
Then the call ended.
"Sino po yun?" tanong ko bigla.
"Uh, si Yusei. May inuutos lang.."
"Ano po yun?"
"Pinapasigurado niyang nakabantay ang mga guard sayo. Mukhang may hindi kayo pinagkakaunawaan ni Yusei. Ano ba yun hija?"
Napayuko ako. He ordered to tightened the security. Maybe he's thinking that I might escape. Well, dapat lang naman siguro na maisip niya yun. I destroy his trust in just one swift.
"Last night....I called my boyfriend..." kinakabahan kong sabi." Nasa loob po ako ng banyo. The he knocked and everything started there. We slept together tapos pagkagising ko hindi na niya ako pinapansin.."
"Bakit ka tumawag sa nobyo mo?"
"To ask him if he's okay. I don't know, Nanny. Nalilito na po ako..."
"Saan hija? Sa anong parte ka nalilito?"
"I want to figure it out. Kase kahapon, nagdadalawang isip ako kung tatawagan ko ba si Bernard. Something is stopping me from doing it.." pag-amin ko.
YOU ARE READING
Claimed By Successor (MONTEGUADO'S HEIR #1)
RomanceMONTEGUADO'S HEIR #1 CLAIMED BY SUCCESSOR Yusei Rye Monteguado, the eldest son of the new Monteguado generation made his way to finally claimed the woman he dreamed about. But before he could do that, he needs to earn her trust, soul, heart and bod...