#16: Răng khôn 3

51 3 0
                                    

" Hôm nay cậu cũng nghe được hết mọi chuyện rồi đó Malfoy, mặc dù tôi không thích cậu vì gia đình cậu luôn làm khổ Harry. Nhưng mà tôi cũng muốn Harry hạnh phúc, vì Harry tôi sẽ thương xót cậu".

Ron say sỉn chỉ chỉ chỏ chỏ như đứa con nít vào Draco, Blaise bên cạnh không đỡ nổi những hành động lố bịch của nó, nhanh chóng ngăn cản. Nó không biết bản thân bị cơn say điều khiển lí trí, mặc kệ anh kế bên vẫn tiếp tục nói:" Tôi giúp cậu lần này, coi như trả nợ vụ tôi và Blaise. Nếu sau này mà cậu dám làm cho Harry đâu khổ, tôi chắc chắn sẽ hi sinh cái mạng nhỏ này để giết cậu ấy".

Mặc kệ Ron mắng như thế nào nhưng hắn vẫn giữ nguyên thái độ. Đôi mắt lục xám lạnh lẽo lóe lên tia hi vọng bừng sáng. Harry quay trở về rồi, lần này dù có phải ôm quần kéo chân cũng nhất quyết phải kéo cậu ở lại. Mặt mũi của một hoàng tử Malfoy? Draco này không cần.

Hết Ron lại thay phiên Hermione giảng đạo triết lí nhân sinh ở đời:" Cậu đó, bây giờ biết được mọi chuyện rồi. Đối xử tối với Harry vào, cậu ấy tuy là một thường dân nhưng một mình nuôi hai con của hoàng tử, rất khổ và khổ. Nếu có thể hãy vì Harry một chút, vì tụi nhóc một chút và vì cậu một chút".

Hermione nói nói rất nhiều và rất nhiều. Pansy chẳng thèm ngăn cản vì chị biết rõ, có ngăn cũng chẳng được. Đơn giản, họ chính là bạn của nhau. " Gần mực thì đen, gần đèn cũng đen nốt".

Sau mấy tiếng Ron và Hermione rap cho nghe, mọi người ai cũng về nhà nấy.

Sáng hôm sau.

" Này, mẹ tỉnh rồi này". James chòm lên trước mặt Harry ngó nghiêng khi vừa tỉnh.

Cậu bật dậy nhìn xung quanh, chỗ lạ lẫm làm Harry có chút thắc mắc:" Ta đang ở đâu vậy James, Scorpius nữa? Sao hai con lại ở đây?".

Nhớ lại tối hôm qua thì cậu nhớ là đã nhậu với Ron và Hermion hơi quá chén thôi. Nhưng mình về nhà bằng cách nào, hơn nữa Scorpius và James rõ ràng là ở khách sạn? Sao hôm nay lại ở đây?.

Cậu nhìn khắp mọi nơi, một màu xanh thẫm bọc lấy căn phòng kèm theo đó là một số bàn ghế và vật dụng kiểu vitagen. Harry mơ màng nghĩ nghĩ.

Scorpius đứng bên góc tường nhìn mẹ mình, nhếch lên nụ cười chuẩn Potter pha Malfoy:" Mẹ không nhớ sao?. Hôm qua mẹ gọi tụi con bằng số của ba, nói là dọn dồ nhanh chóng ba sẽ qua đón tụi con. Lúc ấy con còn nghĩ có tên biến thái nào chơi khăm mẹ mình rồi".

James hí hửng tiếp lời anh mình:" Hóa ra không ai khác, là chú ở sân bay đấy mẹ".

Scorpius suy nghĩ đôi chút, dùng những từ ngữ tinh tế nói chuyện với Harry:" Con biết tất cả rồi, hôm qua mẹ đã gọi tụi con bằng số của bố". Scorpius nhấn mạnh chữ 'bố' như đang cố tình để Harry nghe thấy.

" Con sẽ tha thứ cho mẹ nếu mẹ quay lại với bố và con sẽ không cho qua như không có gì xảy ra". Scorpius khinh khỉnh nói.

"Con đang uy hiếp ra đó à". Harry lớn tiếng, James không kiềm được mà giật mình. Scorpius cũng chẳng khá là mấy, lần đầu trong đời thấy mẹ mình tức giận như vậy.

"Chuyện của người lớn các con không nên xen vào". Harry  tức giận:" Ngày mai chúng ta sẽ quay trở về Đức, các con mau dọn đồ đi".

Drahar/ Blaiseron/ PanherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ