" James Potter, con đứng lại cho ta, con mà chạy nữa thì sắp tới chúng ta sẽ không quay trở về quê hương đâu".
Harry vừa thở hổn hển vừa mắng cậu trai đằng trước. Sau khi nghe lời uy hiếp cậu bé nghịch ngợm mới dừng lại. Thành tâm hối lỗi:" Mom, con sai rồi, mom đừng hủy chuyến, con muốn được về quê hương".
Cậu bé mở to đôi mắt màu xám bạc, long lanh tựa đại dương khiến cậu mủi lòng mà tha thứ. Harry xoa mái tóc rối bù của bé, khuôn miền nhẹ nhàng thốt lên:" Con nghịch ngợm quá đấy, mẹ tuổi già sức yếu không thể theo chạy theo con như vầy được đâu. Mẹ......".
"Mom đừng nói thêm". Một cậu bé với mái tóc bạch kim xuất hiện, đôi mắt tinh ranh màu lục lục bảo nhìn chầm chầm vào cậu trai bé nhỏ:" Để con giải quyết em ấy cho".
"Scorpius, con đừng làm em sợ đó nhé, mẹ giao thằng bé cho con".
Sau khi được giao phó, James ôm chặt chân của Harry cầu xin, chẳng còn tác dụng. Scorpius ranh ma chăm cậu nhóc cả ngày hôm đó.
Một trong những sở thích của Scorpius Potter chính là trêu ghẹo người anh em song sinh của mình. Còn một trong những nổi sợ của James Potter chính là Scorpius. Trông anh của James đẹp trai như thế thôi, thật ra sau vẻ đẹp trời ban ấy là một kẻ ranh ma chuyên đi trêu chọc người khác đặc biệt là James Potter, nhân vật chính trong những trò chơi khăm như là ném đá giấu tay chăng?.
Nói trắng ra là bộ mặt gian manh lắm. Tuy bề ngoài là vậy nhưng cậu trai rất yêu thương em mình. Bất kể một ai đụng đến James thì người đó chắc chắn sẽ phải lĩnh hậu quả. Vì lẽ đó nên tất cả những bạn cùng trang lứa không ai dám làm gì cả.
Tuy là con Harry, hai cậu bé hầu như đều thừa hưởng những gen trội từ người cha mà không được nhận là cha Draco Malfoy. Tính cách thì hệt như cha nó chỉ hên cái là James không quậy bằng Scorpius. Về ngoại hình thì giống cha nó ý đúc. Nếu đôi mắt của Scorpius mà màu xám bạc thì chẳng khác gì bản thể thứ hai của Malfoy. James thì có tóc giống cậu, ngoại hình cũng khá giống vài phần nên cũng không đến nổi mang danh đẻ thuê. Mà có đẻ thuê cũng chả ai muốn sinh ra 1 cặp phá nhà phá cửa như thế này.
Nếu xét trên phương diện học tập, so với những đứa trẻ cùng trang lứa thì Scorpius và James đều rất nổi bật. Có thể người khác vừa nhìn vào là sẽ đoán là: con của công tử nào đó hoặc là có người nói giống với hoàng tử Anh quốc hoặc là cũng là tài phiệt gia thế khủng.
Harry đau đầu với cái mớ hỗn độn này ghê. Dù sao thì cũng như vậy cũng là tốt lắm rồi. Mỗi ngày nhìn thấy hai đứa trẻ chơi đùa với nhau như vậy là hạnh phúc lắm rồi. Suy cho cùng không tiết lộ cha hai đứa nó là ai chắc có lẽ sẽ tốt hơn.
So với thời gian khó khăn lúc trước vừa dọn đến đây, cậu đã rất cố gắng để một mình sinh ra hai đứa nhỏ. Thậm chí là xém mất mạng vì mất khá nhiều máu. Rồi còn cả việc stress sau sinh, nghĩ đến đã thấy kinh khủng khiếp rồi.
Vài ngày sau.
Cả ba người họ lên máy bay cùng nhau trở về Anh quốc. Vừa xuống máy bay không được bao lâu thì lạc mất Scorpius. Cả hai cùng nhau đi tìm đến tận cả buổi nhưng vẫn không thấy vì sân bay quá lớn.