Trải qua những tháng ngày bận rộn của các người hầu trong hoàng cung, cuối cùng cũng đến ngài sinh thần của vị hoàng tử sau bao nhiêu sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ai nấy cũng đều tất bật kể cả Ron.
Suốt cả những ngày này, anh đều không thấy bóng dáng nó đâu. Cả anh cũng bận bịu đẩy nhanh tiến độ công việc trước khi sinh thần diễn ra.
Mọi thứ về dự án của ba người đều xong cả. Giờ chỉ cần xây dựng và ra luật lệnh mới cho việc bán hàng tại biên giới hoặc có í định nhập cư ở nơi khác.
Blaise thẫn thờ ngồi trên chiếc bàn, tay chống cầm nhìn bộ vest tuyệt đẹp được may theo số đo của Ron sẵn việc chờ nó trở về.
Sau bao nhiêu tiếng ròng rã Ron mới xuất hiện trên tay là đống đồ trang trí hoa lá đan xen.
Blaise nhẹ nhàng tiến đến ôm đống đồ đó bỏ sang một bên kéo nó lại gần bàn liếc liếc mắt xuống bộ vest. Ron thuận theo nhìn xuống khó hiểu. Nó thở hắc một hơi hỏi:"Đây là gì thế?".
"Vest cho em". Blaise vui vẻ nắm vai nó bóp bóp xoa xoa.
Ron trợn tròn mắt miệng chữ ô vì bất ngờ, nó nhìn anh bằng ánh mắt quái gỡ bĩu môi:"Không phải người hầu không được mặc vest sao?. Ngài may cho em làm gì?".
Blaise xoay người đưa lưng về phía Ron nghiêm túc nói rõ lí do:"Ta muốn công khai em với tất cả người hầu, tất cả thường dân, tất cả bá tước kể cả hoàng hậu và đức vua. Ta muốn mọi người biết tình yêu của ta đang hiện diện trên trái đất này, ở ngay đất nước này và đang đứng trong hoàng cung này".
Ron thấy quá phô trương bẽn lẽn mở cửa khe khẽ cút khỏi đây. Blaise nhanh tay đẩy mạnh cửa đóng lại dặn dò:"Và em không được chuồn".
Nó như biến thành con chuột nhắc sắp bị đạp chết bởi con voi. Cảm thấy tính mạng bị đe dọa khi tưởng tượng cảnh mà Blaise đang đề cập. Cơ thể không kiềm được mà nổi hết cả da gà, trước mắt Ron cứ xoay xoay như đang sắp xỉu đến nơi vậy.
Nó bày ra ánh mắt cầu xin với Blaise nhưng anh đã gạt bỏ nó:"Phải công khai".
"Thôi mà, chúng ta chưa ở bên nhau lâu nên là...". Ron nũng nịu thì bị Blaise cắt ngang.
"Ta cho phép em thích ta!".
"What the fuck, khùng hả".
"À nhầm, ta cho phép em mèo nheo như vầy nhưng không được trốn chuyện công khai vào hôm sinh thần".
"Có nguyện vọng 2 không?".
"Có, nguyện vọng hai là em phải nắm lấy tay ta và hôn đắm đúi trước mặt mọi người để ngầm công khai".
"...". Ron cáu gắt:"Điên hả, vậy là công khai mạnh bạo luôn chứ ngầm gì nữa".
"Ta cho em hai lựa chọn. Một là làm vợ ta. Hai là làm phu nhân của ta".
Ron liếc xéo Blaise:"Chàng chạm dây rồi, em sẽ suy nghĩ".
"Quyết định vậy nha, ngoan xinh yêu của ta".
Cứ như vậy, trôi qua vài ngày. Hôm nay là sinh thần của hoàng tử Blaise Zabini buổi tiệc chuẩn bị bắt đầu.
Ron bước vào buổi tiệc với bộ vest sang trọng màu trắng do Blaise chuẩn bị trong sự ngỡ ngàng của đám người hầu có cả Harry, Draco và Pansy. Đám bá tước hoàng tộc cũng đổ ánh nhìn về phía nó nhưng không hết biết nó là ai mà nổi bật như thế.