Tới trường của Rise, Build đi một lượt tra hỏi từ những phản hồi cậu nhận được có vẻ đều là những điều tiêu cực. Build cũng hỏi được một trong đám trẻ rằng Rose thường bắt nạt ai đó chính là Star, cô bé có gia cảnh nhà khó khăn nhưng có chí tiến thủ, chăm học hành, giành được giải trong cuộc thi piano của trường mà còn là đối thủ với Rise, có thể chính điều này mà Star bị bắt nạt. Tới gặp Star, cô bé có chút sợ hãi nhưng được người thầy ở bên cạnh trấn an. Vì hôm qua đã được Han cho coi hình nên Build lập tức nhận ra ngay đó chính là thầy Op.
Được thầy an ủi, Star cũng cảm thấy đỡ hơn hẳn tuy nhiên vẫn có chút căng thẳng khi gặp người lạ.
-Anh nghe nói Rise thường hay bắt nạt em đúng không?
Star không nói chỉ gật đầu, khi nhắc tới kẻ thường hay bắt nạt em, đôi vai nhỏ bé lại run lên từng đợt.
-Em có ghét bạn ấy không?
-Giờ..giờ bạn ấy không còn nên em cũng không ghét bạn ấy nữa ạ.
-Em có từng kể với ai về chuyện này không?
-Em..em không dám. Nhưng thầy Op đã giúp em từ đó bạn ý cũng không còn bắt nạt em nặng nữa ạ.
Build biết đấy chỉ là giảm mức bắt nạt chứ bắt nạt thì vẫn còn.
-Còn có ai bị bắt nạt giống em không?
-Em..em không biết nữa ạ, có thể...rất nhiều...cũng có thể chỉ có mình em...
-Được rồi, cảm ơn em. Đây là quà của anh, chăm chỉ học hành nhé.
Build móc từ trong túi ra vài viên kẹo ngọt đưa cho Star. Cô bé đưa tay nhận một cách vui vẻ rồi quay trở về lớp. Thầy Op lúc này mới đi đến chỗ Build.
-Công cuộc điều tra của các cậu thế nào rồi?
-À cũng ổn
Build nói lang mang vì cậu không muốn tiết lộ thông tin nội bộ cho người ngoài, đây là điều cấm kỵ. Thầy Op biết vậy cũng không hỏi gì thêm nữa. Build chào thầy Op rồi trở ra cổng trường, lúc này cậu nghe loáng thoáng tiếng cãi vã.
-Thằng nhóc này, sao mày dám để kiểu tóc này đi học
-Cô à, em tuân thủ quy tắc nhà trường rồi ạ
-Còn thiếu ba phân, cậu muốn tôi cắt hay cậu đi cắt đây?
-Dạ để em tự cắt ạ
-Biết vậy thì tốt, tất cả chuẩn bị nằm xuống hít đất 10 cái
Đó là một nhóm học sinh bị cô giáo trách phạt. Cậu vốn sẽ không định can thiệp vào nhưng thực sự chứng kiến phương thức giáo dục quá tiêu cực như thế này, cậu không chấp nhận nổi. Bèn lấy thân phận cảnh sát để hỏi giáo viên một số tình hình. Cũng nhờ sự tình cờ này cậu biết được giáo viên ấy tên Eng, dạy ở trường cũng được 3 năm rồi vào cùng thời điểm với thầy Op, từng dạy học piano cho Rise.
-Con bé là một đứa trẻ tài năng nhưng... tính cách thì thực sự không ổn?
-Vậy so với Star thì sao?
-Đứa trẻ đó còn nhút nhát hơn, còn nữa tiền học thêm vẫn...
Thấy mình bị nói hớ, Eng không nói thêm đánh sang chủ đề khác. Build nghe đấy là biết liền đây là kiểu giáo viên như nào.
-Cô có biết mối quan hệ của thầy Op với Star là như thế nào vậy?
BẠN ĐANG ĐỌC
BibleBuild - Find X
FanfictionChuyện tình yêu đâu phải cứ nói là sẽ tìm được, có người mất cả tháng, cả năm có khi đến cuối đời mới có thể tìm ra được. Đặc biệt hơn, trong nghề cảnh sát này lại càng khó khăn hơn. Và có khi gặp được người có chung chí hướng lại càng hiếm căn bản...