Chương 5: Người ở ghép

28 5 0
                                    

-Hả? Cái gì? 

Build như sựng người lại khi phát hiện ra căn hộ mình thuê sớm đã lên giá.

-Không phải chứ, bà chủ? Như này thì coi như giết tôi đấy

Build phụng phịu lên tiếng nhưng người đầu dây bên kia một chút dao động cũng không có.

-Cậu sớm thu xếp nếu không muốn ở thì tuần sau tôi cho người ta đến xem phòng. 

-Tôi thực sự thích căn phòng này lắm. Bà chủ à hay là nể tình một chút đi.

Căn phòng được sơn màu xanh dương nhạt đan xen màu trắng, nội thất đầy đủ tiện nghi hơn nữa lại có ban công lí tưởng  có thể ngắm cây xanh phía công viên. Ai lại không thích chứ? Cậu là vì muốn tự kiếm tiền nuôi mình, giành dụm mãi để chốt được căn hộ này ai dè chưa ấm chân bao lâu đã bị người ta đuổi rồi. 

-Không ấy thì..., cái này là tôi quý cậu lắm nên mới gợi ý cho nhé. Dù sao tiền thuê cũng trả một nửa rồi. Haiz

Người đầu dây bên kia lưỡng lự.

-Sao ạ?

-Tìm người ở cùng

Chính vì muốn ở một mình mới dọn ra ngoài ai mà ngờ được vẫn không thể thoát được số phận này. 

-Tôi sẽ, xem xét ạ.

Build day hai bên thái dương, thở dài. Ngón bàn tay thon nhỏ gõ từng chữ trên trang web xanh với tựa đề tìm người share phòng. Vốn dĩ căn hộ này còn một phòng ngủ riêng nữa đối diện với phòng của Build. Cậu căn bản tính làm thành một thư viện nhỏ giờ thì cái ước muốn đó cũng đã tan thành mây khói. Rất nhanh trang web đã hiển thị thông báo, có vài chục người nhắn có Build. Mất cả một buổi chiều Build mới chọn ra được một người có thể ở chung được. 

-Công việc cũng là cảnh sát sao? 

Build nhìn chiếc avt hình con mèo kia nghĩ ngợi, từ cách nhắn tin cũng có thể biết đây là người kiệm lời, hướng nội và sìn mèo. Hơn nữa lại cùng là đồng nghiệp như vậy thì quá tiện lợi rồi còn gì. Cả hai đã chốt thứ ba-ngày kia sẽ tới xem phòng. Build cũng không nghĩ ngợi gì, gập máy tính xuống, nhìn đồng hồ đã là 5h chiều. Mải tìm người ở cùng mà quên mất bản thân cũng chưa kịp ăn trưa, giờ bụng cũng đã có dấu hiệu phản kháng rồi. 

-Ăn gì đây nhỉ? Lười quá. Thôi vậy đặt thức ăn qua app cho tiện.

Chuyện ăn uống dù đã bao lần bị mẹ trách móc nhưng Build vẫn không thể sửa được, cứ bữa được bữa không. Đơn giản khi làm việc gì đó đòi hỏi dùng não quá nhiều thì cậu đều không cưỡng khỏi sự mê hoặc này. 

Sau khi ăn xong, Build xuống dưới tầng đi tản bộ cho xuôi cơm. Cậu vô tình đi qua thì nghe thấy mấy thím cùng chung cư nói chuyện.

-Nghe nói cả tuần nay vẫn chưa thấy thằng bé đâu?

-Hay là mất tích rồi

-Cũng chưa chắc, thằng bé này bỏ nhà ra đi dăm bữa mới về. Tôi để ý là nó thậm chí còn lấy cắp tiền mẹ bỏ nhà đi chơi tiếp, hết tiền mới về.

-Thế lần này là bao nhiêu

-Hơn 5 triệu bath

-Nó đúng là thằng con bất hiếu mà.

BibleBuild - Find XNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ