Chương 10: Ảo ảnh

13 2 0
                                    

Bên Han dựa vào địa chỉ đã tới nhà của Cup, một người phụ nữ trung niên đã 40 tuổi mở cửa chào họ. 

-Đây có phải nhà của em Cup không ạ?

-Đúng rồi nhưng con bé đã không còn sống nữa. Có chuyện gì sao?

-Chào chị, chúng ta là cảnh sát. Gần đây ở trường xảy ra chuyện vì vậy mong chị hợp tác.

-Hai anh vào đi.

Căn nhà màu xám, đồ đạc như được thiết kế để sắp xếp vào chỗ trống. Bức ảnh hai mẹ con được treo ở phòng khách thu hút sự chú ý của các vị khách ngay từ khi bước vào.

-Đây...đây là Nong Cup sao?

Gold thắc mắc hỏi vì cô bé trong tấm ảnh rất hạnh phúc, nụ cười trong sáng đang ở trong vòng tay của mẹ. Một người vui vẻ như thế cứ nói đi là đi sao? Hơn nữa ngoan hiền như vậy thực sự sẽ làm những chuyện tai tiếng như kia sao? 

-Đúng vậy.

-Chúng tôi có nghe từ phía nhà trường về nguyên nhân của em ấy nhưng chúng tôi vẫn muốn hỏi chị vài câu.

-Con bé ở nhà rất ngoan, việc đi học luôn là một động lực để con bé dậy sớm. Ngày hôm ấy là một ngày nắng đẹp, con bé đem kết quả thi học kỳ về cho tôi. Còn phàn nàn nó chỉ đứng thứ hai thôi nhưng cũng rất nhanh lấy lại được tinh thần. Thậm chí con bé còn hẹn tôi đợi tối tan học sẽ cùng nhau ra ngoài ăn. Haiz tôi cứ nghĩ việc vị trí ở trường đối với con bé chẳng hề ảnh hưởng gì cả. 

-Em ấy không để lại thứ gì sao?

Han tiếp tục hỏi trong khi Gold vẫn cặm cụi ghi chép

-Không có.

-Em ấy có nhật ký gì không ạ?

-Không có. Con bé chẳng để lại cho tôi dấu hiệu nào cả cứ thế mà rời khỏi thế giới.

-Vậy chị có nghĩ liệu em ấy bị sát hại không?

-Thật ra lúc đầu tôi cũng tin như vậy. Nhưng lúc ấy tôi gặp một cô bé là bạn thân của Cup, cô bé nói rằng chính Cup đã không hài lòng về điểm của mình chính vì áp lực quá lớn không chịu được nên mới.... Từ đó tôi cũng không làm những điều đó nữa, chấp nhận rằng mình đã mất đi một đứa con gái ngoan. 

-Vậy chị có nhớ cô bé đó là ai không?

-Có, cô bé để tóc dài, thẻ tên hình như là Solar, tôi cũng không nhớ rõ lắm.

-Tôi nghe nói chị từng ly hôn, có thể cho chúng tôi biết lý do được không?

Gold lúc này mới chợt nhớ ra gì đó nên chen vào hỏi.

-À chỉ là không còn yêu nhau, không muốn làm tổn thương nhau nên quyết định ly hôn. 

Trò chuyện một lúc lâu, Han và Gold cũng thấy thời điểm rời đi. Cả hai chào người mẹ rồi đi. Người mẹ có vẻ quý khách nên tiễn họ đến tận chỗ để xe mới quay trở lại nhà của mình. 

---------------------------

Phía Bible cũng đang cố gắng đi hỏi thăm tin tức ở trường, cậu đi đến chỗ hiện trường thì trông thấy một cô bé đang đứng nhìn lên trên hướng toà nhà kia. 

BibleBuild - Find XNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ