Thời gian trôi qua rất nhanh, đội 4 luôn giữ vững tinh thần của mình đến cuối năm tiền thưởng của ai nấy cũng đều lớn cả. Trong phòng cả bốn người đang cùng nhau thảo luận tổng hợp những vụ án đã phá trong một năm. Cuối năm có thêm người mới tới, ai cũng nghe danh đội 4 đều như vô ý lại cố tình đi ngang qua để ngắm những người này làm việc, trong lòng âm thầm mến mộ.
Mặc dù vậy, mối quan hệ của Bible và Build thì chưa có sự tiến triển nâo kể từ lần hôn đó. Cả hai vẫn tiếp túc làm việc nghiêm túc, về đến nhà thì thoải mái với nhau. Hai người bọn họ cứ mập mờ bên nhau như vậy, hai người đồng đội bên cạnh chứng kiến cái màn này không khỏi ngán ngẩm.
-Bọn họ thực sự là đã hẹn hò chưa?
Gold thì thầm với Han
-Haiz vẫn còn ngại ngùng như thế chắc là chưa đâu.
Thấy Bible và Build vô tình chạm tay nhau sau đó lại xấu hổ quay đi hướng khác
-Đã ở chung một nhà rồi vẫn vậy.
Gold ngán ngẩm lắc đàu
-Cậu biết?
-Đương nhiên, hay đi đi về về cùng nhau. Chỉ có người đui mới không nhận ra thôi hơn nữa người kia thích ăn gì cũng biết èo không phải người yêu thì là gì?
-Chúng ta phải cập bến cho chiếc thuyền này thôi.
Tối hôm đấy là ngày làm việc cuối cùng trước thềm nghỉ lễ, cả bốn người tụ tập uống rượu ăn uống vui vẻ.
-P'Build, uống thêm đi chứ.
Gold liên tiếp đổ rượu vào chén của Build.
-Tửu lượng tôi có hạn, cậu thông cảm.
Han bên kia cũng bận rộn không kém, cậu liên tục đặt ra những câu hỏi đánh vào tâm lý của con người mới yêu lần đầu kia.
-Đội trưởng, anh thấy P'Build thế nào?
-Con người cậu ấy rất tốt, dũng cảm, dịu dàng, là một người đáng tin cậy.
-Ít người nào có thể làm cho anh nói lắm như vậy đấy.
-Cậu có ý gì đây?
-Anh cũng đến tuổi rồi nên tìm đối tượng đi chứ.
-Chẳng lẽ cậu không biết nghề nghiệp của chúng ta đặc thù như thế nào sao. Ngoại ý xảy ra chuyện gì, tôi sợ không bảo vệ được người ta.
-Đó chỉ là cái cớ trốn tránh của anh thôi.
-Cậu..
-Tôi nói không đúng sao? Anh lúc nào cũng dùng cớ đó để đẩy những người yêu thương anh đi. Anh nghĩ lựa chọn như vậy là đúng nhưng anh từng hỏi ý bọn họ chưa?
-Tôi
-Đội trưởng, chúng tôi thực sự mong anh được hạnh phúc. Nếu như anh muốn theo đuổi người ta thì cứ theo đuổi đi.
-Tôi sợ người ta không thích tôi.
-Anh cũng chưa nói sao biết được. Mấy chuyện này đâu giống phá án đâu. Nguyệt trong đáy nước nguyệt trên không/ Xem ắt lầm một thức cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
BibleBuild - Find X
FanfictionChuyện tình yêu đâu phải cứ nói là sẽ tìm được, có người mất cả tháng, cả năm có khi đến cuối đời mới có thể tìm ra được. Đặc biệt hơn, trong nghề cảnh sát này lại càng khó khăn hơn. Và có khi gặp được người có chung chí hướng lại càng hiếm căn bản...