Chương 6: Tìm kiếm

24 3 0
                                    

Như thường lệ, phòng đội số 4 vẫn còn đèn. Han và Gold đã ra ngoài tìm kiếm thông tin của hai nạn nhân kia, trên đường về họ sẽ ghé qua một quán ăn, họ còn hỏi Build và Bible có muốn ăn gì không dể mang về nhưng cả hai đã từ chối. 

Ọc ọc ọc

Chiếc bụng của Build đã réo lên từ lâu, cậu vẫn ở lại trong phòng còn đội trưởng đã quay về chung cư lấy một số đồ dùng, anh cũng hy vọng có thể gặp được người mẹ nên Build cũng đã nhắn qua số nhà cho Bible. Hiện tại, cậu chỉ mong vụ án này kết thúc sớm một chút bởi vì càng kéo dài thì chắc chắn hung thủ sẽ vẫn tiếp tục ra tay. Hơn nữa, cậu cũng chỉ có một chút manh mối chung chung mà đối tượng bị hung thủ nhắm đến đó chính là những đứa trẻ hư nhưng ngoài điều này thì còn có đặc điểm nào khác không? Chẳng lẽ hung thủ lại chỉ ngẫu nhiên ra tay? Build cầm báo cáo khám nghiệm một lần nữa nghiên cứu thêm, cậu chỉ lo sợ mình sẽ bỏ sót một chi tiết nào đó. 

Hung khí được nghi là một chiếc tất, hung thủ chắc chắn đã dùng nó để sát hại nạn nhân từ đằng sau. Nhưng nếu là từ đằng sau, nạn nhân chắc chắn đã vùng vẫy, có khả năng đã va chạm với hung thủ, ấy thế trên người nạn nhân lại không có một dấu vết nào của hung thủ để lại. Mọi thứ như đã được lường trước mà ra tay nhanh gọn sạch sẽ. Với Build chuyện này là không thể, kể cả có hoàn hảo đến đâu chắc chắn sẽ có sơ hở. 

-Nếu là thuốc mê thì sao? Không thể vì trong người nạn nhân không có vậy thì có thể bị đánh ngất nhưng trong báo cáo không có. Rốt cuộc hắn đã dùng cách gì để khiến nạn nhân không chống trả chứ? Nếu như....nếu như là do trùng hợp nạn nhân? 

Tiếng cửa mở ra cắt ngang dòng suy nghĩ của Build

-Đội trưởng

-Ăn cơm thôi

Bible giơ hai hộp cơm ra trước mặt. Nếu như không có Bible nhắc thì Build cũng không nhận ra là mình đang đói xỉu.

Cả hai đều lấy ghế ngồi ăn và bàn luận về vụ án

-Đã gặp được mẹ Thing chưa, đội trưởng?

-Gặp qua rồi

-Bà ta hmmm

-Có chuyện gì sao?

-Mặc dù lúc đầu gặp còn đang khóc lóc về con cái nhưng tôi cảm thấy là bà ta đang diễn. 

Bible tường thuật lại mọi chuyện cho Build nghe. Người mẹ này rõ ràng đang khóc lóc trong phòng khách nhưng từ trên người bà ta, Bible có thể ngửi ra mùi nhè nhẹ của rượu vang, đây thế mà là loại cao cấp. Thầm nghĩ trong lòng có lẽ bà ta đang rất vui mừng vì vứt bỏ đi một gánh nặng. Hỏi vài câu cần thiết, Bible biết được Thing thường hay bỏ nhà ra đi, lần về cũng không xác định ngày tháng nào cũng vì vậy khi cậu ta biến mất dù đã nửa tháng nhưng người mẹ lại không thấy có vấn đề gì cho tới khi cảnh sát gọi tới nhận diện nạn nhân mới biết cái xác lạnh đang nằm lại là con trai mình. Bible cũng lướt qua phòng của cậu ta, căn bản là trống trơn không có gì cả. Lúc hỏi thì biết khi bỏ nhà ra đi cậu ta đã lấy hết đồ chỉ về khi cần tiền mà thôi. 

-Vậy anh không lật tẩy bà ta sao?

-Tất nhiên là có nói bóng gió rồi nhưng dù lật tẩy được bà ta cũng không lấy được thông tin hữu ích. Bà ta chỉ đơn giản thừa nhận lực bất tòng tâm với đứa con trai này, cậu ta không còn thì bà ta cảm thấy còn nhẹ nhõm hơn. Khi măng không uốn thì tre trổ vòng.

BibleBuild - Find XNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ