Chap 20

380 41 13
                                    

Về bản xét xử việc người đàn ông lạ mặt cố quấy rối tình dục vị công tước ở căn biệt thự mới của tiểu thư hạng sang phía Bắc Fontaine. Nay đã được gửi về hoàn thiện, Neuvillette cau mày nhìn tập hồ sơ chi tiết, đội hắc ảnh đã rất cố gắng lấy lời khai và giải quyết trong im lặng suốt ba tháng.

Kết luận rằng hắn ta mang tội về vi phạm luật gây tổn thương đến sức khỏe người khác, căn cứ vào hậu quả thì thật may hắn cùng lắm chỉ lao động ở pháo đài Meropide khoảng hai ba năm thôi. Nếu mọi việc đi xa hơn, e rằng Wriothesley đã xử lí hắn trước khi tuyên bố về tội danh.

Có điều không thích đáng, đó là cô tiểu thư ấy. Tuy hắn đã đưa lời khai rằng ả ta là chủ mưu thuê hắn làm chuyện đồi bại, thế nhưng ả lại được xét rằng không có tội quá nặng, nếu dính dáng đến vụ việc có quy mô không lớn như này, cùng lắm ả chỉ cần xin lỗi và trả một phần tiền bồi thường, mà với quý tộc thì chuyện đấy lại chẳng dễ như trở bàn tay.

Neuvillette đã đưa lại bản án đó cho bạn đời ngài xem xét. Bởi may mắn là không thương tích nặng hay xảy ra sự cố về thể chất, tâm lý quá nặng, nên anh cũng không quá để tâm và chấp nhận khung phạt. Wriothesley nhanh chóng đưa hồ sơ của tên đàn ông đó cho cai ngục soạn thảo, dù gì công việc của anh ấy chính là chủ nhân pháo đài Meropide, cho dù tần suất anh đi tuần tra khắp pháo đài chỉ vài lần một tháng, nhưng bởi giấy tờ được xử lí gọn gàng đã là phần đáng khen cho tài năng của anh.

Thêm điều nữa, bố của cô tiểu thư, là đối tác công việc bấy lâu của thảm phán. Đã đề nghị rằng ông sẽ là người thay mặt con gái xin lỗi trực tiếp kèm gửi tiền đền bù. Ngài cảm thấy dễ khó chịu nếu ông ấy vì con gái mà có thể giúp ả hại đến người thân của ngài. Trùng hợp rằng ngày giao dịch ngài lại không có nhà. Neuvillette đã quyết định ra điều kiện trước khi ông bố ấy lựa chọn tự đi:

- Tuyệt đối đừng giở thủ đoạn với bạn đời tôi. Chúng tôi đã kết hôn hợp pháp nên hành động của con gái ông đáng lẽ đã kết vào vi phạm luật hôn nhân.

Ông ta gãi đầu, mái tóc trắng bạc phơ vuốt keo ra sau ông khô cứng, và nụ cười của ông cũng giống vậy, không có chút mềm mại:

- Ngài cứ an tâm. Nể tình chúng ta đã hợp tác từ rất lâu, ngài phải tin tưởng tôi chứ. Tôi sẽ dạy dỗ lại trò ngỗ nghịch của con gái.

Sau đấy hai người mới thành công để mọi chuyện diễn ra như bình thường.

***

Wriothesley uể oải sắp xếp đống hồ sơ trên bàn lại, chưa bao giờ anh thấy cơ thể kiệt quệ đến vậy.

Anh đã cố gắng bổ sung các thuốc dinh dưỡng kết hợp với chế độ tập luyện nhẹ nhàng. Nhưng nó chẳng hiệu quả gì hơn. Không chỉ khi ăn uống, ngay cả mỗi buổi sáng anh đều buồn nôn đến nỗi khi nôn ra chỉ có dịch dạ dày, hoặc cảm giác trào ngược dạ dày đến co thắt. Anh dự định sẽ sắp lịch khám bệnh vào hôm nay, cho dù là bác sĩ mới nhưng để chữa bệnh thì cậu ta hỏi gì anh sẽ đáp nấy vậy.

Chế độ ăn uống thất thường cũng khiến cơ thể anh thay đổi. Không chỉ mệt mỏi, mà khi Wriothesley thay quần áo, anh thấy phần cơ bụng rắn chắc của mình như có một đường cong mềm mại đang nhô lên khoảng nhỏ. Thắc mắc, anh đành lấy dây đo kích thước và thấy rằng nó đã nhô lên 3cm so với ban đầu. Lúc này anh mới thở dài than vãn:

|Neuvithesley| Hôn Nhân Không Đến Từ Tình YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ