Năm 2117.
Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển một cách vượt bậc, chúng dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người.
Tuy vậy, một bộ phận những người với tham vọng chệch hướng, họ lợi dụng sự phát triển của AI và biến chúng thành công cụ phục vụ cho lý tưởng mới - lật đổ Chính phủ, thống trị thế giới. Đứng đầu tổ chức Purple Rose, Yoon Jeonghan cùng những người cộng sự của mình ngày đêm nghiên cứu và cho ra đời hàng loạt robot, công cụ chiến đấu với sự trợ giúp từ AI. Mục tiêu của y là nhắm tới Chính phủ Coups, do người tình cũ Choi Seungcheol đứng đầu, ôm mối hận năm xưa quyết lên kế hoạch hạ bệ hắn, giành lại quyền điều hành đất nước.
Choi Seungcheol, người nắm quyền hành cao nhất ở đất nước Coups, với lý tưởng dù AI phát triển đến đâu cũng không thể thay thế được con người, nhất quyết không để Chính phủ rơi vào tay của người năm xưa ở bên kia chiến tuyến. Hắn đã tập hợp một nhóm những đứa trẻ cơ nhỡ ở trại mồ côi, nuôi dưỡng và huấn luyện chúng trở thành binh lính tinh nhuệ và cực kì trung thành, hỗ trợ đất nước chống lại sự xâm lăng của AI.
Trong số đó, nổi bật và tài giỏi nhất là hai người lính Jeon Wonwoo và Kim Mingyu. Wonwoo và Mingyu đã gặp nhau trong cô nhi viện và cùng nhau lớn lên, sau này cùng về đầu quân cho binh đoàn Coups, trải qua khoảng thời gian huấn luyện nghiêm ngặt, kề vai sát cánh qua rất nhiều trận đấu và hoàn toàn đem chiến thắng về phe Chính phủ. Vì vậy, họ nhận được sự ưu ái và trọng dụng từ Choi Seungcheol, Kim Mingyu được phong làm đội trưởng đội CH88410, chỉ huy quân đội chống lại sự tấn công từ tổ chức Purple Rose. Hơn nữa, ai ai cũng biết về mối quan hệ đặc biệt giữa Wonwoo và Mingyu, mọi người từ binh lính đến Chính phủ đều ủng hộ và ngưỡng mộ mối tình sâu đậm này, kể cả Seungcheol.
Vào một trận chiến khốc liệt khi Yoon Jeonghan điều động gần như toàn lực robot và vũ khí tối tân tấn công Chính phủ Coups, đội CH88410 đã gặp cực kì nhiều khó khăn trong việc đánh trả và bảo vệ lãnh thổ của mình, thiệt hại về người là vô cùng lớn, cheo leo bên bờ vực của sự bại trận. Một ngày mưa nặng trĩu, bầu trời đen kịt, bên dưới là xác người chất đống, mưa cuốn máu người tanh tưởi đổ thành dòng sông đỏ thẫm, mùi của súng đạn và máy móc cô đặc xộc thẳng vào hệ hô hấp đến buồn nôn. Kim Mingyu vì đỡ cho người mình yêu viên đạn oái ăm được bắn ra từ người máy của phe địch mà ngã xuống, với viên kim loại lạnh lùng ghim thẳng vào bên ngực trái, hy sinh dưới màn mưa trắng xóa.
Wonwoo gào lên trong đau đớn, bất lực nhìn người anh thương ngã gục ngay trước mắt. Nhưng trách nhiệm cao cả trên vai đã vực anh đứng dậy, nuốt ngược nước mắt vào trong, thay Mingyu chỉ huy quân đội đánh trả quân địch. Không làm Chính phủ thất vọng, đội của anh lại giành được chiến thắng oanh liệt. Thế nhưng người anh coi là quan trọng nhất trên đời đã không còn nữa.
Ngay sau đó, Choi Seungcheol đã cho tổ chức tang lễ trịnh trọng đưa tiễn người tử trận, huy hiệu đội trưởng đội lính tinh nhuệ CH88410 cũng được chuyển sang cho Jeon Wonwoo. Giữa màu trắng của sự mất mát và tang thương, Wonwoo siết chặt huy hiệu cao quý trong tay, mang trong mình mối hận quyết trả thù cho Kim Mingyu.
BẠN ĐANG ĐỌC
meanie | sfw challenge
Fanfic26 letters of the English alphabet, one letter one love story. for my meanie.