Prologue

12.6K 99 1
                                    

Fiona

Nakita ko si Christian, nakaupo sa bakante lamesa sa gilid ng bintana. Malayo ang tingin niya na tila ang lalim ng kaniyang iniisip, Napabuntong hininga siya. Nakangiti ako habang papalapit sa kinauupuan niya.

"C-Christian pasensiya kana kung na late ako dumating dahil naabutan ako ng Traffic sa Cubao" Saad ko sa kaniya. Tumayo siya sa kaniyang kinauupuan ng makita niya ako.

"Kaya kita pinapunta dito Fiona dahil gusto kita makausap ng tayo lang dalawa" Saad niya.

I sighed.

Umupo ako sa harapan niya.

"Ano ba ang pag-uusapan natin Christian?" Umigting ang panga ko habang nakatingin sa sakin.

Napabuntong hininga siya sabay tumingin sakin.

"Ayaw ko saktan ka, ayaw ko magsinungaling sayo dahil napakabuti mo tao Fiona?" Nahihiwagan ako

Kumunot ang noo ko.

"Ano ba ang sasabihin mo sakin Christian? Pwede ba prangkahin mo nalang ako pwede" sabi ko sa kaniya.

"Nakabuntis ako ng ibang babae Fiona! I'm really sorry! I'm sorry! I'm sorry hindi ko sinasadya" Parang nabuhusan ako ng malamig na tubig sa mukha sa nalaman ko galing mismo sa bibig niya.

"So totoo nga ang sabi sakin ni Agatha na may ka date ka sa BGC noon nakaraan araw? Nakita ka niya may kasama babae? Sino siya Christian bago mo?" Mariin na tanong ko sa kaniya.

"Let me explain Fiona please" Saad niya.

"So totoo nga may relasyon kayo dalawa, Noon una ayaw ko pa maniwala kay Agatha ng sinabi niya sakin yun dahil akala ko nagsisinungaling siya. So totoo pala?" Sabi ko.

"I'm sorry hindi ko sinasadya" Saad niya.

Napailing ako sa kawalan. Ang sakit-Sakit marinig mula sa bibig niya na Nakabuntis siya ng iba babae habang kami pa.

"Hindi mo sinasadya? Sinadya mo yun dahil Binuntis mo ang babae mo habang tayo pa Christian! Alam mo hindi mo lang ako sinaktan, niloko mo pa ako. Alam mo ba masakit dito" Tinuro ko ang puso ko habang umaagos ang mga luha sa Pisngi ko. Wala ako pakialam kung may nakakakita sa akin.

No one cares!

Nilapitan niya ako lumayo ako agad.

"Fiona I'm sorry" Saad niya.

"Huwag ka lumapit sakin Christian dahil nandidiri ako sayo!" Pinahid ko ang luha sa mga mata ko at nagmamadali lumabas sa Restaurant.

Nakita ko si Timothy nakatayo sa kotse niya. Diretso ang tingin niya sakin at nagmamadali siya tumawid sa kalsada. Hinawakan niya ang kamay ko.

"Why are you crying Fiona?" Nagtataka siya kung bakit umiiyak ako. Tirik na tirik ang araw at napapaso ang balat ko sa sobra init ng panahon ngayon.

"Niloko niya ako Timothy, inamin niya sakin na may nabuntis siya iba babae. Habang sinasabi niya sakin yun ay parang tinutusok ang puso ko ng marami karayom" maluha-luha Saad ko sa harapan niya. Nakita ko dinukot niya ang panyo nito sa bulsa niya at pinunasan niya ang luha sa mga mata ko.

"Tahan na huwag ka na umiyak" Niyakap niya ako ng mahigpit at tsaka hinagod niya ang likuran ko. Ang sakit-sakit. Mas lalo ako humagulgol sa balikat niya. Mabuti nalang nandiyan si Timothy para samahan ako at para e comfort ako ngayon.

Tinungga ko ang alak sa baso, Nasa tabi ko lang si Timothy at tahimik lang siya habang nakatingin sakin.

"Huwag ka masyado mag-inom ng alak Fiona dahil masama yan sa atay at lasing kana" Saad niya.

Pleasure Me, Daddy [R-18] Complete Where stories live. Discover now