Chapter 5

6.9K 73 1
                                    

Fiona

Ang dami turista na pumupunta sa Resort para magbakasyon, May nag Island hoping, may nag surfing, may nag date sa tabi ng dalampasigan.

"Uy ang layo ng tingin mo ah" Nagulat ako ng bigla ako kalabitin ni Rebecca sa tagiliran."Oy, hindi na siya virgin kasi walang kiliti sa tagiliran" Natatawa sabi niya.

Naningkit ang mata ko nakatingin sa kaniya.

"Alam mo puro ka talaga kalokohan d'yan Rebecca" Sabi ko sa kaniya.

"Nagluto ako ng biko, gusto mo" Binandera niya sakin ang Biko sa harapan ko. Ang sarap dahil marami Latik sa ibabaw.

"Mahilig kaba magluto ng kakanin Rebecca?" Tanong ko sa kaniya.

"Oo, mahilig ako magluto ng kakanin, masarap kasi mag meryenda sa ganito oras. Oh napapansin ko ang tahimik mo tapos nakatingin ka doon sa malayo na ang layo ng nilalakbay ng isip mo, may problema kaba?" Tanong niya.

Napalunok ako.

"Rebecca may itatanong sana ako sayo?" Wika ko.

"Ano ba ang itatanong mo? Naku pwede ka magtanong ng kung ano-ano basta huwag lang Math dahil bobo ako pagdating diyan" Saad niya.

Natawa ako sa sinabi niya!

"K-Kapag may nagsabi ba sayo na lalaki na gusto ka niya, mahal ka niya, Maniniwala kaba agad?" Saad ko.

"Bakit may nag confess na ba sayo girl?" Nakangisi tanong niya akin.

"Sagutin mo muna kasi ang tanong ko Rebecca?" Sabi ko.

"Dalawa option lang ang sagot ko sayo Fiona. Una,oo naniniwala ako sa sinasabi ng lalaki sakin at kung totoo talaga ang sinasabi niya na gusto niya talaga ako. Mahal niya ako. Pangalawa, hindi dahil minsan ang mga lalaki mabulaklak magsalita, alam mo yun bibilugin ang ulo mo hanggang sa mauto ka nila. Minsan ang mga lalaki ay katawan lang ang habol sa babae. Katulad ng Sex" Aniya.

Nagkibit balikat ako.

"Ganun ba" sabi ko.

"Oo bakit may nanliligaw ba sayo ngayon Fiona? Kung meron sino?" Na intriga tanong niya sakin.

"Wala. Wala nagkakagusto sakin" sabi ko at natahimik siya bigla.

Nakaupo ako sa cottage habang nakatingin sa malayo. Hindi naman ako malungkot ngayon, gusto ko lang talaga mapag-isa.

"Fiona" Saad ni Sir Renz kaya napatayo ako sa kinauupuan ko.

"Anong kailangan mo sakin?" Mariin na tanong ko sa kaniya.

"Gusto kita makausap" Aniya.

"Ano ba sasabihin mo sakin?" Tanong ko sa kaniya.

"I like you Fiona!I love you neither with my heart nor my mind. My heart might stop, my mind can forget. I love you with my soul because my soul never stops or forgets.Whatever it is that makes you the person you are that’s what I love. All of it.From the first day I saw you, you had me. I was yours. I love you so much!" Saad niya.

"I'm sorry Sir Renz pero wala ako gusto sayo!" Nagulat siya sa sinabi ko.

"Hindi ako naniniwala wala ka gusto sakin Fiona dahil sakin mo binigay ang Virginity mo. Sakin mo binigay ang katawan mo" Saad niya.

"Napasubo na ako e" hindi ko magawa tumingin sa mga mata niya.

"What?"

"Hindi porket may nangyare satin magugustuhan na kita. Mamahalin kita. Hindi ganun kadali yun. Alam mo naman galing ako sa heartbreak. Hindi pa ako handa magmahal ulit. Hindi ko na kaya magmahal ulit dahil ayaw ko na tumaya sa pag-ibig kung masasaktan ako sa banda huli" Prangka sabi ko sa kaniya.

Pleasure Me, Daddy [R-18] Complete Where stories live. Discover now